ยิงเจ้าของสวนดับ ฝีมือเมีย-สะใภ้จ้างวาน หวังเงินประกัน

ยิงเจ้าของสวนดับ ฝีมือเมีย-สะใภ้จ้างวาน หวังเงินประกัน

ยิงเจ้าของสวนดับ ฝีมือเมีย-สะใภ้จ้างวาน หวังเงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายบุญนะ รูปดี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193 หมู่ 6 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จนถึงแก่ความตายแล้วได้ลักเอา รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้ตายไป

ต่อมา เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.4 ได้สืบสวนจนทราบว่า มือปืนคือ นายอุตะมะ บุพผา อายุ 37 ปี ซึ่งได้ยอมรับสารภาพ ว่า ได้รับการว่าจ้างจาก น.ส.ภานุมาศ พลเหลา อายุ 20 ปี ลูกสะใภ้ของผู้ตาย และ นางจันทร์เพ็ญ รูปดี อายุ 41 ปี ภรรยาของผู้ตาย เนื่องจากนางจันทร์เพ็ญต้องการเงินประกันชีวิตของผู้ตายและสินสมรส จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยบุตรชายซึ่งเป็นสามีของ น.ส.ภานุมาศ ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับคดียาเสพติด อยู่ในเรือนจำจ.บึงกาฬ มีค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท โดยมีการจ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อเป็นค่าดำเนินการเป็นเงินจำนวน 40,000 บาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายเมื่องานเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ น.ส.ภานุมาศ เป็นผู้จัดหาอาวุธปืนให้แก่นายอุตะมะ เมื่อถึงวันเกิดเหตุ น.ส.ภานุมาศ และนางจันทร์เพ็ญ ขับขี่รถ จยย.นำนายอุตะมะกับพวก ไปยังถนนทางเข้าสวนนายบุญนะ โดยได้ตกลงกันว่านายอุตะมะจะหลบซ่อนในพุ่มไม้ข้างทาง และหากนายบุญนะออกจากสวนให้ น.ส.ภานุมาศ โทรบอก น.ส.ปริศนา และน.ส.เนตรนภา เพื่อนซึ่งเป็นนางนกต่อ แกล้งทำเป็นรถ จยย.น้ำมันหมด และขอความช่วยเหลือจากนายบุญนะ

จากนั้นนายอุตะมะออกมาและใช้อาวุธปืนยิงที่ศีรษะ ทางด้านหลังข้างซ้ายของนายบุญนะจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป โดย น.ส.เนตรนภาได้ขับรถ จยย.ของผู้ตายหลบหนีไปพร้อมกับ น.ส.ปริศนา ซึ่งรถผู้ตายเป็นส่วนหนึ่งของค่าจ้างสำหรับ น.ส.เนตรนภา และ น.ส.ปริศนา

ทั้งนี้นายอุตะมะเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดออกจากเรือนจำมาได้ประมาณ 1 เดือน และศาลได้ตัดสินให้จำคุก 3 ปี จากนั้นได้ออกมาก่อเหตุดังกล่าว

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า เมื่อนายอุตะมะยอมรับสารภาพ และได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นางจันทร์เพ็ญ และ น.ส.ภานุมาศ แม่ยายลูกสะไภ้ได้ที่บ้านพัก โดยนางจันทร์เพ็ญเป็นผู้ว่าจ้าง และ น.ส.ภานุมาศ เป็นผู้จัดหาทีมฆ่าและว่าจ้าง ต่อมาภายหลัง นางจันทร์เพ็ญให้การว่า สาเหตุที่จ้างวานฆ่าผู้ตาย มาจาก ผู้ตายชอบดื่มเหล้าและทำร้ายร่างกายตน ซึ่งไม่ตรงกับคำให้การของมือปืน ตำรวจจึงจะทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ต่อศาลจังหวัดบึงกาฬ และเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายอุตะมะ นส.ภานุมาศ และ นางจันทร์เพ็ญ ส่วน น.ส.เนตรนภา และ น.ส.ปริศนา อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดในข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ยิงเจ้าของสวนดับ ฝีมือเมีย-สะใภ้จ้างวาน หวังเงินประกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook