แม่โร่แจ้งความ ลูกสาวถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ช็อกหามส่งรพ.

แม่โร่แจ้งความ ลูกสาวถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ช็อกหามส่งรพ.

แม่โร่แจ้งความ ลูกสาวถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ช็อกหามส่งรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางน้อย (นามสมมติ) ผู้ปกครองนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน กรณี น.ส.เก๋ (นามสมมติ) บุตรสาว ถูกรุ่นพี่ในคณะลงโทษเกินกว่าเหตุ ขณะร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่ อีกทั้งรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าวแสดงวาจาไม่เหมาะสมต่อตนเอง

นางน้อยกล่าวว่า ลูกสาวสมัครเข้าเรียนคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และเมื่อเดือนที่แล้วได้เข้าร่วมกิจกรรมซ้อมเชียร์ ซึ่งแต่ละครั้งที่เข้ากิจกรรมเชียร์ รุ่นพี่จะทำโทษด้วยวิธีการให้ลุก นั่ง หรือวิ่งรอบสนาม เป็นต้น แต่เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาลูกสาวเกิดอาการช็อกขณะถูกลงโทษด้วยวิธีดังกล่าวอย่างหนัก จนต้องหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ระบุว่าเกิดจากร่างกายขาดออกซิเจน

หลังจากนั้นตนจึงได้ไปคุยกับรุ่นพี่ในคณะว่าขอให้ลงโทษพอประมาณ แต่กลับถูกรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าวตอบกลับมาด้วยวาจาไม่เหมาะสมว่า "ถ้าคุณแม่ไม่พอใจ ก็ให้น้องไปลาออกได้นะครับ" ซึ่งตนเองฟังแล้วก็รู้สึกไม่พอใจแต่ไม่อยากมีปัญหาเพราะบุตรสาวยืนยันว่ายังอยากเรียนที่นี่ต่อ

แต่ล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาสังเกตเห็นลูกสาวไม่อยากไปเรียนหนังสือ จึงได้สอบถามสาเหตุ ได้รับคำตอบว่าถูกกดดันจากรุ่นพี่ นอกจากนี้รุ่นพี่ยังโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กด้วยคำพูดที่หยาบคาย และยังมีข้อความพาดพิงถึงตนในฐานะแม่อย่างไม่เหมาะสม จึงเป็นเหตุให้ออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน พร้อมกันนี้ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ผู้ปกครองขอเข้าพบอธิการบดีเพื่อพูดคุยให้ทางผู้บริหารของสถาบันมีมาตรการแก้ไข หากไม่มีการแก้ปัญหา หรือลูกสาวยังถูกกดดันหรือถูกรังแกอีกครั้ง ขอให้เข้ามาแจ้งความใหม่ เพื่อจะใช้มาตรการทางกฎหมายเข้าไปจัดการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook