ระทึก! บึ้มบ้านผลิตพลุ ฉะเชิงเทรา เด็ก 6 ขวบตาย 1

ระทึก! บึ้มบ้านผลิตพลุ ฉะเชิงเทรา เด็ก 6 ขวบตาย 1

ระทึก! บึ้มบ้านผลิตพลุ ฉะเชิงเทรา เด็ก 6 ขวบตาย 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! บ้านผลิตพลุ จ.ฉะเชิงเทรา ระเบิด เป็นเหตุให้เด็ก 6 ขวบ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุบ้านผลิตพลุระเบิดในพื้นที่ หมู่ 1 คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว คาดเป็นบ้านที่ใช้ผลิตพลุ และวัตถุที่ใช้ในการจุดในงานเทศกาลต่างๆ หลายชนิด เบื่องต้นจากการตรวจสอบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิง อายุ 6 ขวบ และบาดเจ็บ อีก 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ เนื่องจากมีเสียงระเบิดของพลุอยู่อย่างต่อเนื่อง

ในเวลาต่อมา นายวิสิทธิ์ สินลือนาม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้องของบ้าน ในขณะที่ไม่พบผู้บาดเจ็บอื่นๆ และไม่ได้เกิดเพลิงลุกไหม้แต่อย่างใด เป็นเพียงการเกิดระเบิดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และไฟไม่ได้ลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียง ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าว พ่อและแม่ของเด็กที่เสียชีวิต ได้ลักลอบประกอบพลุ โดยไม่ได้อนุญาตจากทางราชการ จึงต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ คาดว่าอาจะเป็นอากาศร้อน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ฝ่าฝืนตาม มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 47 ห้ามมิให้ผู้ใดทำ สั่ง นำเข้า หรือค้า ซึ่งดอกไม้เพลิง เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ มีโทษตามมาตรา 77 มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook