สามล้อส่ายหัว พระเมาเหล้าแอ๋ พาเลี้ยวส่งเข้าโรงพัก

สามล้อส่ายหัว พระเมาเหล้าแอ๋ พาเลี้ยวส่งเข้าโรงพัก

สามล้อส่ายหัว พระเมาเหล้าแอ๋ พาเลี้ยวส่งเข้าโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 เม.ย.) สามล้อถีบเอือมระอา พระสงฆ์เมาเหล้าแอ๋ เดินเฉไปเฉมา-ไม่ได้สติ สุดท้ายพาเลี้ยวเข้าโรงพักให้ตำรวจจัดการ พบประวัติเคยถูกชาวบ้านขับไล่มาแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากคนขับสามล้อถีบ พา พระบุญทัน อายุ 49 ปี พระลูกวัดใหม่สงเปลือย อ.กุมภวาปี มาส่งให้ถึงที่สถานีตำรวจ สภาพมึนเมาสุราแทบขาดสติ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้ทำการเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณสูง 399 มิลลิกัรมเปอร์เซนต์ ขณะที่ตรวจสอบใบสุทธิพบว่าบวชเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 จึงได้ประสานงานดำเนินการให้สึกออกจากพระสงฆ์ และนำตัวไปสอบสวน

นายบุญทัน ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักร้องอยู่ในวงพิทักษ์พิณเสียงทอง ซึ่งเป็นวงตำรวจมวลชนสัมพันธ์ สภ.เมืองอุดรธานี และบวชเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้มาร่วมงานศพญาติที่ชุมชนหนองเตาเหล็ก หลังเสร็จพิธีก็ได้ตั้งวงเหล้าดื่มกับญาติๆ เพราะความเปรี้ยวปาก เพราะระหว่างที่บวชก็เคยแอบดื่มสุราที่วัดบ่อยๆ

กระทั่งเมื่อวงเหล้าแตกก็ได้ออกมาโบกเรียกให้สามล้อถีบพาไปส่งที่สถานีขนส่ง เพื่อจะโดยสารรถกลับวัด แต่ปรากฏว่าคนขับสามล้อถีบพามาส่งที่สถานีตำรวจแทน นายบุญทัน พยายามชี้แจงว่า เคยเป็นนักร้องอยู่ในวงตำรวจฯ พร้อมกับร้องเพลงโชว์ลูกคอ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งญาติให้มารับตัวกลับไป

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า เมื่อปีก่อน พระบุญทัน เคยถูกชาวบ้านหนองเตาเหล็ก เดินขบวนขับไล่ออกจากพื้นที่มาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากเอาแต่ดื่มเหล้า ไม่ออกไปทำกิจของสงฆ์ ก่อนที่จะหายตัวไปและกลับมาร่วมงานศพญาติในครั้งนี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook