พันโทหนุ่มรูปหล่อร้อง ถูกปลอมเฟซบุ๊กไปเรียกส่วย-จีบสาว

พันโทหนุ่มรูปหล่อร้อง ถูกปลอมเฟซบุ๊กไปเรียกส่วย-จีบสาว

พันโทหนุ่มรูปหล่อร้อง ถูกปลอมเฟซบุ๊กไปเรียกส่วย-จีบสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. พ.ท.วัชรกร หรือ เสธ.อ้น อ้นเงิน ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มมิจฉาชีพหลอกจีบสาวในเฟซบุ๊ก หรือในสังคมออนไลน์หลายรูปแบบ โดย พ.ท.วัชรกร กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย หลังจากพบว่า มีรูปของตัวเองไปปรากฏในไลน์ เฟซบุ๊กและแอปพลิเคชั่นประเภทหาคู่ รวมทั้งโซเชียลมีเดียอื่นๆ อีกจำนวนมาก

พ.ท.วัชรกร เปิดเผยว่า เพิ่งทราบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดี แอบอ้างโซเชียลเหล่านี้ไปก่อกวน หาประโยชน์ จนส่งกระทบกับตนเอง หลังจากที่ผู้บังคับบัญชาเรียกไปสอบถาม เพราะถูกร้องเรียนในทำนองว่า ตนพาพวกไปหาประโยชน์จากร้านจำหน่ายอาวุธปืนย่านวังบูรพา จึงรู้ว่ามีโซเชียลปลอมหลายตัว และปัญหาที่ได้รับผลกระทบในขณะนั้น ได้ชี้แจงจนผู้บังคับบัญชาเข้าใจ จึงรู้ว่าผู้ถูกร้องเรียนไม่ได้มีตัวตนอยู่จริง และเฟซบุ๊กนั้น ก็เป็นของปลอม ซึ่งตัวตนที่ใช้เฟซบุ๊กจะใช้ในชื่อ "Aon N Wolf Man" พร้อมทั้งมีเบอร์โทรศัพท์ ติดต่อเรียบร้อย ส่วนที่ปรากฏภาพและชื่อในเฟซบุ๊กอื่นๆ นั้นปลอมทั้งหมด

"เฟซบุ๊กปลอมได้ก๊อปปี้ภาพ ที่ผมอัพโหลดไว้ในอัลบั้มส่วนตัวใช้ทั้งหมด เพื่อให้เพื่อนผู้หญิงเข้าไปพูดคุย คนที่แฮกเฟซบุ๊กก็เริ่มสวมรอยเป็นตัวผม แต่เมื่อไปดูข้อมูลส่วนตัวที่แสดงไว้นั้น ไม่ใช่ ผิดทั้งหมด เช่นการระบุว่าเป็นเหล่าทหารราบ จริงๆ แล้วไม่ใช่ ผมเป็นทหารปืนใหญ่ นอกจากนั้น ยังมีแอปพลิเคชั่นหาคู่นำภาพผม ไปอวดจีบสาวอีก จึงขอให้ผู้ที่กระทำการไม่ประสงค์ดีเช่นนี้ ให้ยุติการกระทำ เพราะไม่เป็นประโยชน์กับใครเลย ขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อดำเนินการอยู่" พ.ท.วัชรกร กล่าว

พ.ท.วัชรกร กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณ 3-4 เดือนมาแล้ว มีเพื่อนไปเจอเฟซบุ๊กที่ปลอมขึ้นมาแล้วมาบอกตน และตนยังไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ เพราะคิดว่า ถ้าแจ้งความไปแล้ว คงไม่มีความคืบหน้าในการหาตัว ผู้ที่เอาตนไปแอบอ้าง แต่ตนให้เพื่อนที่เป็นเพื่อนกับผู้แอบอ้างเช็คอยู่ว่า บุคคลรายนี้เป็นใคร ซึ่งเมื่อรู้ตัวตนที่แท้จริงแล้ว จะดำเนินการในขั้นตอนของกฏหมายแน่นอน เพราะเอาภาพของตนเข้าไปทำสิ่งต่างๆ หลายอย่าง

"คนที่เปิดเฟซบุ๊กปลอมยังแอบอ้าง พาพวกไปปิดร้านปืนแห่งหนึ่งในกทม. ข่มขู่เอาทรัพย์สินของเขาไป แล้วยังบอกว่าถ้าจะเอาคืนให้เอาเงินมาไถ่ถอน ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ มันทำให้ผมมีมลทิน เกิดความเสียหาย จนถูกผู้บังคับบัญชาตั้งกรรมการสอบสวนจนเป็นเรื่องใหญ่โตมาแล้ว แต่หลังมีการสอบสวนแล้วผลออกมาปรากฏว่า ผมไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้จริงๆ แต่มีคนเอาภาพผมไปแอบอ้าง ซึ่งการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ได้เสร็จสิ้นแล้ว" พ.ท.วัชรกร กล่าว

เสธ.อ้น กล่าวอีกว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนขอให้เพื่อนหญิงคนหนึ่ง เข้าไปคุยในเฟซบุ๊กกับบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นตน พูดคุยพร้อมทั้งขอเบอร์โทรศัพท์มือถือและนัดพบ แต่ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวไม่ยอมให้เบอร์มือถือ แต่จะทำทีจีบสาวอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วยังมีการส่งของลับให้ นอกจากนั้น ยังใช้ภาพถ่ายของตนไปประกาศหาคู่ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก

"บางครั้งก็ทำให้เกิดความเครียดเหมือนกัน แต่ผมได้ประกาศไปทางเฟซบุ๊กของผมไปแล้ว พร้อมทั้งขอให้สื่อช่วยอีกทางหนึ่ง เพื่อให้ผู้แอบอ้างชื่อ อย่าทำความเสียหายให้กับผมอีกเลย และหากทราบว่าคนนั้นเป็นใคร ผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และขอประกาศด้วยว่า ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับไปเรียกรับผลประโยชน์หรือหลอกลวงหญิงสาวแต่อย่างใด" พ.ท.วัชรกร กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook