ตร.โชว์จับ ‘เจ๊โอปอล’ โล้นจัดส่งเด็กชาย เจ้าอาวาสบำเรอรัก

ตร.โชว์จับ ‘เจ๊โอปอล’ โล้นจัดส่งเด็กชาย เจ้าอาวาสบำเรอรัก

ตร.โชว์จับ ‘เจ๊โอปอล’ โล้นจัดส่งเด็กชาย เจ้าอาวาสบำเรอรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว "พระบัณฑิตา" หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม "พระโอปอล" อายุ 25 ปี อดีตพระลูกวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ที่หลบหนีหมายจับศาล คดีเป็นธุระจัดหาเด็กชายและร่วมกันกระทำชำเราและอนาจารเด็ก ตั้งแต่เมื่อปี 2556

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว 5 เจ้าอาวาสวัดชื่อดังในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน ร่วมกันก่อเหตุกระทำชำเราและอนาจารเด็กชายในทางประเวณีและเซ็กซ์หมู่ หลังมีเหยื่อเด็กชายออกมาแจ้งความร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในกุฏิวัดแห่งหนึ่งยังคงอุปกรณ์เสพเมถุนอีกเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่พยายามสืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่ติดต่อและจัดหาเยาวชนมาให้เจ้าอาวาสวัดต่างๆ ได้ร่วมกันเสพเมถุนในเชิงอนาจาร กระทั่งทราบว่าคือ "พระโอปอล" กับ "พระอึ่งอ่าง" ที่ช่วยกันจัดการเด็กชายในเชิงประเวณี ซึ่งทั้งคู่เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2556 แต่ได้หลบหนีประกันออกมา และถูกออกหมายจับ แต่ยังคงทำหน้าที่จัดหาเด็กชายให้เจ้าอาวาสวัดต่างๆ

ล่าสุดมีแหล่งข่าวระบุว่า พบเห็นชายลักษณะคล้าย "พระโอปอล" หรือ "เจ๊โอปอล" อยู่ที่ตลาดต้นลำไย แต่งกายนุ่งห่มคล้ายพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ตามไปสังเกตการณ์ ก่อนจะแสดงตัวเข้าจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด พร้อมกับแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

ทางด้าน พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า การจับกุมตัว พระโอปอล ครั้งนี้เป็นการขยายผลจับกุมกรณีพระสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก หลังได้รับข้อมูลจากเหยื่อเด็กชายที่ระบุว่า ถูกล่อลวงให้ไปมีเซ็กซ์กับพระระดับเจ้าอาวาสหลายรูป อีกทั้งยังพบข้อมูลว่าอาจจะมีเด็กชายถูกล่อลวงในขบวนการนี้ไม่ต่ำกว่า 150 คน ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เสื่อม! 5 เจ้าอาวาสวัด ปาร์ตี้เซ็กซ์ บำเรอรักเด็กชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook