ทหารจับบ่อนพนันแต่คดีเงียบ ตำรวจอ้างไม่รู้

ทหารจับบ่อนพนันแต่คดีเงียบ ตำรวจอ้างไม่รู้

ทหารจับบ่อนพนันแต่คดีเงียบ ตำรวจอ้างไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา พันโทพิทักษ์พล ชูศรี รักษาราชการแทนหัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น นำกำลังชุดทหารเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จ.ขอนแก่น ปิดล้อมอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ถนนมะลิวัลย์ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งชั้นล่างเปิดเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ จากการตรวจค้นพบได้จับกุมเจ้าของบ่อน และเซียนพนันรวม 37 คน พร้อมของกลางเงินสด 310,000 บาท ไพ่ป๊อก 7 สำรับ และอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก ก่อนมีการส่งมอบผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดให้ตำรวจ แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาและของกลางหายเข้ากลีบเมฆ ทั้งยังไม่มีการดำเนินคดีใดๆ นั้น

ล่าสุด ผู้สือข่าวรายงานว่า (21 ก.ย.) พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้บังคับการ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้มีหนังสือถึง พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธราภาค 4 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ชี้แจงว่า ในวันดังกล่าว ร.ต.ท.สัมฤทธิ์ บรรเทา รอง สวป.สภ.หนองเรือ นำกำลังออกตรวจพื้นที่มีเหตุการณ์ผิดปกติ มีรถตู้ตราสัญลักษณ์ของทหารจอดที่หน้าอาคารพาณิชย์ จึงเข้าไปตรวจสอบ เห็นเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่มบุคคลชายหญิงหลายคน ระหว่างนั้นมีนายทหารยศ "พันโท" เป็นหัวหน้าชุดเดินมาพบแจ้งว่าไม่มีอะไร และบอกให้ถอนกำลัง โดยไม่แจ้งให้ทราบว่ามีการจับกุมบ่อนการพนันแต่อย่างใด ทาง ร.ต.ท.สัมฤทธิ์ จึงถอนกำลังกลับ ระหว่างนั้นก็ไม่พบมีการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า ส่วนกรณีฝ่ายทหารอ้างว่าได้ส่งมอบผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้ฝ่ายตำรวจนั้น ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้รับมอบตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ด้าน พันโทพิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กกล.รส.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังตรวจค้นและพบข้อเท็จจริงว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง จึงประสานทางโทรศัพท์ไปยัง ผู้กำกับการ สภ.หนองเรือ ให้ไปรับตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ต่อมามี ร.ต.ท.สัมฤทธิ์ รอง สวป.สภ.หนองเรือ พร้อมกำลังเดินทางไปถึง ชุดเฉพาะกิจก็พาเข้าไปยังด้านในห้องที่มีการเล่นการพนัน มีผู้ต้องหาและของกลางวางอยู่ ตำรวจเข้าไปเดินดู ทั้งยังมีการถ่ายภาพไว้ด้วย เมื่อตำรวจที่มีหน้าที่จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายไปถึงและรับรู้รับทราบว่าข้างในมีอะไรแล้ว ทหารก็ถอนกำลังกลับ เพราะหน้าที่การดำเนินคดีเป็นของตำรวจ

ทั้งนี้ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าฯขอนแก่น ได้สั่งให้นายวรทัสน์ ธุลีจันทร์ นายอำเภอหนองเรือ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วและยังไม่เห็นรายงาน จึงไม่สามารถตอบในรายละเอียดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook