เด็กเล่นสงกรานต์ลื่นล้ม หมอให้ยาพาราฯ รุ่งเช้าดับอนาถ

เด็กเล่นสงกรานต์ลื่นล้ม หมอให้ยาพาราฯ รุ่งเช้าดับอนาถ

เด็กเล่นสงกรานต์ลื่นล้ม หมอให้ยาพาราฯ รุ่งเช้าดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกรณีร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังเด็กหญิงคนหนึ่งที่ จ.แม่ฮ่องสอน ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มระหว่างเล่นน้ำสงกราต์ ศีรษะกระแทกพื้น มีอาการหัวปูดโนที่ท้ายทอย แพทย์สั่งแค่ให้นอนดูอาการข้ามคืน จ่ายยาพาราเซตามอลและให้น้ำเกลือ ก่อนที่เช้าวันต่อมา เด็กหญิงได้เสียชีวิตลงอย่างน่าสลด

ตามรายงานระบุว่า เรื่องราวร้องขอความเป็นธรรมของเด็กหญิงคนดังกล่าวกำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตโพสต์เรื่องราวของ ด.ญ.ตติยา (ขอสงวนนามสกุล) ที่เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ด.ญ.ตติยา ได้ลื่นล้มระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ มีอาการหัวปูดโนที่ท้ายทอย ขนาดประมาณไข่ไก่ เบื้องต้นเด็กยังรู้สึกตัวและพูดได้ปกติ

เมื่อได้นำตัวเด็กหญิงเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาล แพทย์ได้สั่งให้นอนดูอาการ แต่ต่อมาเด็กหญิงเริ่มมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงและอาเจียนออกมาตลอดเวลา ผู้ปกครองได้แจ้งพยาบาล แต่แพทยสั่งยาพาราเซตามอลมาให้ทาน พร้อมกับให้น้ำเกลือ แต่ตลอดทั้งคืนอาการก็ยังไม่ดีขึ้น

จนกระทั่งช่วงเช้าวันต่อมา เด็กหญิงหมดสติ ไม่รู้สึกตัว ผู้ปกครองแจ้งกับพยาบาลอีกครั้ง พยาบาลบอกว่าเด็กน่าจะอ่อนเพลีย เพราะอาเจียนตลอดทั้งคืน และเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันเดียวกันนั้น ผู้ปกครองมาพบว่า ด.ญ.ตติยา ไม่หายใจแล้ว แพทย์จึงได้ปั๊มหัวใจช่วยเหลือ ระหว่างนั้นมีเลือดออกทางปาก หู จมูก และไม่สามารถช่วยชีวิตเด็กหญิงเอาไว้ได้ เมื่อผู้ปกครองถามถึงสาเหตุ แพทย์ไม่สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน

ล่าสุด ทางผู้ปกครองของ ด.ญ.ตติยา ได้ติดต่อขอแจ้งความร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพื่อนำไปเป็นหลักฐาน พร้อมกับนำศพลูกสาวส่งให้สถาบันนิติเวช จ.เชียงใหม่ ได้ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต ขณะที่ทางผู้ปกครองเด็กหญิงยังคงแคลงใจ เหตุใดถึงไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจนจากแพทย์ผู้รักษา มีการบ่ายเบี่ยงไปเรื่องโรคประจำตัวของเด็ก รวมทั้งระหว่างที่ลูกสาวรักษาตัว แพทย์ไม่ได้ทำเอ็กซ์เรย์วินิจฉัยโรค ทั้งที่ศีรษะของเด็กได้รับความกระทบกระเทือนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook