ประมวลภาพ แผ่นดินไหวเนปาล ขนาด 7.9 ยอดตายยังพุ่ง

ประมวลภาพ แผ่นดินไหวเนปาล ขนาด 7.9 ยอดตายยังพุ่ง

ประมวลภาพ แผ่นดินไหวเนปาล ขนาด 7.9 ยอดตายยังพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศเนปาล ขนาด 7.9 แม็กนิจูด จุดศูนย์กลางห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 80 กิโลเมตร นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 81 ปี สร้างความเสียหายอย่างหนัก อาคารบ้านเรือนพังถล่ม ถนนหนทางเสียหาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศเนปาล ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุกว่า 600 คนแล้ว คาดว่าน่าจะมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกจำนวนหนึ่ง เนื่องจากโบราณสถานและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ เป็นเหตุทำให้เกิดหิมะถล่มบนเทือกเขาหิมาลัย ส่งผลทำให้เบสแคมป์เอเวอเรนส์ 2 สำหรับนักปีนเขาอยู่ใต้กองหิมะ มีนักปีนเขาสูญหายจำนวนมาก และมีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน

กระทรวงการต่างประเทศของไทย เปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากข้อมูลพบว่ามีคนไทยอาศัยอยู่ในประเทศเนปาล ประมาณ 100 คน

สถานการณ์เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผ่านไปกว่า 8 ชั่วโมงหลังจากเหตุแผ่นดินไหว ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึงเกือบ 800 คน ส่วนใหญ่พบว่าติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมา ส่วนเหตุอาฟเตอร์ช็อกยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ประมวลภาพ แผ่นดินไหวเนปาล ขนาด 7.9 ยอดตายยังพุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook