วัดดังขึ้นป้าย "ปิดวัด" ชาวบ้านไม่ปลื้ม ทำปลัดขิกโชว์

วัดดังขึ้นป้าย "ปิดวัด" ชาวบ้านไม่ปลื้ม ทำปลัดขิกโชว์

วัดดังขึ้นป้าย "ปิดวัด" ชาวบ้านไม่ปลื้ม ทำปลัดขิกโชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนทุ่งสงประหลาดใจ วัดดังขึ้นป้าย "ปิดวัดชั่วคราว" พระลูกวัดแห่ย้ายจำวัดอื่น ที่แท้ขัดแย้ง "ปลัดขิกยักษ์" ชาวบ้านไม่ปลื้ม เอาไปโยนทิ้งหน้าวัด

(25 เม.ย.) บริเวณทางเข้าวัดก้างปลา ริมถนนสายทุ่งสง-ตรัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีป้ายขนาดใหญ่ระบุข้อความว่า "ปิดวัดชั่วคราว วัดก้างปลา จนกว่าทุกเรื่องราวจะคลี่คลายชัดเจน" สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่พบเห็น โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ ที่เกิดมาเพิ่งเคยเห็นคำสั่งประกาศปิดวัดชั่วคราว

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีป้ายประกาศปิดวัดชั่วคราวถูกติดเอาไว้อยู่จริง อีกทั้งยังพบ ปลัดขิกขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3-4 เมตร ล้มตะแคงอยู่บริเวณทางเข้าหน้าวัด โดยมีการระบุเอาไว้ว่า "วัดก้างปลา" จากการสอบถามพระลูกวัด แจ้งว่า พระครูวรธรรมวิภัช (เสฎฐี สุธมโม) เจ้าอาวาสวัดได้เดินทางไป จ.ชุมพร จึงได้พยายามติดต่อสอบถาม

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดได้ทำปลัดขิกขนาดใหญ่วางไว้ที่ปากทางเข้าวัด แต่มีชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่พอใจ ต่างพากันมาชุมนุมคัดค้าน เพื่อขอร้องให้เอาออกไป ทางวัดไม่ยอมเอาออกไปจากวัด จนกระทั่งได้มีมือดียกปลัดขิกทิ้งไว้ที่ปากทางเข้าวัด

ทางวัดเห็นว่าเป็นการไม่ให้เกียรติเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ขึ้นป้ายปิดวัดชั่วคราว เพื่อรอให้มีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบกรณีที่เกิดขึ้น ขณะนี้ทางวัดจะงดรับกิจของสงฆ์ กิจนิมนต์ทั้งหมด ซึ่งพระลูกวัดกว่า 20 รูป ต่างแยกย้ายพากันไปจำวัดที่อื่น เหลือเพียง 4-5 รูป

ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ไม่ทราบถึงประเด็นดังกล่าว ต่างประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการดูแลเรื่องนี้ด้วย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook