โฬม-ไม้-ไก่ รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ

โฬม-ไม้-ไก่ รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ

โฬม-ไม้-ไก่ รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฬม พัชฏะ, ไม้ วฤษฏิ์, ไก่ ภาษิต รับรางวัล “ราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ” ในฐานะผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประจำปี 2557

สำนักงานราชบัณทิตยสภาจัดงานมอบรางวัล “ราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ” แก่ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประจำปี 2557 ในวันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 08.30-11.00 น. ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัล

โดย โฬม พัชฏะ นามปาน ได้รับรางวัลนักแสดงละครโทรทัศน์ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประเภทนักแสดงนำชาย จากละครเรื่องสาปพระเพ็ง, ไม้ วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ ได้รับรางวัลนักแสดงละครโทรทัศน์ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประเภทนักแสดงประกอบชาย จากละครเรื่องลูกทาส และ ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท รางวัลผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประเภทผู้ดำเนินรายการชาย จากรายการเป็นข่าวเช้านี้ และสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3, บริษัท เป่าจิน จง จำกัด และ บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด ยังได้รับรางวัลประเภทสถานีโทรทัศน์บริษัทผลิตละครโทรทัศน์ที่ส่งนักแสดงละครโทรทัศน์และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์เข้ารับการคัดเลือกอีกด้วย

ซึ่งงานมอบรางวัล “ราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ” ในครั้งนี้ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ภาษาไทยและส่งเสริมให้คนไทยมีจิตสำนึกรักและหวงแหนภาษาไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook