ไฟไหม้โรงงานยางรถยนต์ นิคมเหมราช ระยอง

ไฟไหม้โรงงานยางรถยนต์ นิคมเหมราช ระยอง

ไฟไหม้โรงงานยางรถยนต์ นิคมเหมราช ระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชใหม่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบเป็นโกดักเก็บยางรถยนต์ ของ บริษัท หลิงหลง ยางรถยนต์ มีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ขนาดใหญ่ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมียางรถยนต์เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงได้พยายามเข้าระงับเหตุ ระดมฉีดน้ำดับเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ส่วนเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

ความคืบหน้าในเวลาประมาณ 22.00 น. เพลิงยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ประกาศอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุ ออกจากจุดดังกล่าวในระยะรัศมี 2 กิโลเมตร เนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่ใกล้กับท่อส่งแก๊สของนิคม ขณะที่กระแสลมแรงในพื้นที่กลายอุปสรรคหลักของการระงับเหตุครั้งนี้เบื้องต้น สาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีคนงานภายในโรงงานเห็นประกายไฟปะทุขึ้นที่สายไฟเมนหลักของโรงงาน ก่อนที่เปลวไฟจะหล่นใส่แท่นตั้งยางรถยนต์จนเกิดเพลิงลุกไหม้ลามถึงกองยางรถยนต์ในโรงงาน

ล่าสุด มีการนับยอดจำนวนคนงานพบว่ายังอยู่กันครบ ไม่พบผู้เสียชีวิตตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยมีเพียงผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันเท่านั้น

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า SkyReport ได้ทำการบินสำรวจพร้อมเผยภาพล่าสุดบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า ไฟยังคุกรุ่น โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว หลังจากเผาผลาญอาคารภายในโรงงานเสียหาย 6 หลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงป้องกันลุกลาม ขณะที่กรมควบคุมมลพิษ เตรียมเข้าตรวจสอบสภาพอากาศ

หากมีความคืบหน้า ทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook