ตร.เผยอัยการเรียกหมออุ้มบุญสอบแล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/341/1706497/582064-01.jpgตร.เผยอัยการเรียกหมออุ้มบุญสอบแล้ว

    ตร.เผยอัยการเรียกหมออุ้มบุญสอบแล้ว

    2014-11-27T13:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตร.สน.ลุมพินี เผยคืบอัยการเรียกหมออุ้มบุญสอบปากคำแล้ว ยืดเวลาสรุปสำนวนอีก 30 วัน

    พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน ผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ลุมพินี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ นายแพทย์พิสิฐ ตันติวัฒนากุล เจ้าของสถานพยาบาลออลไอวีเอฟคลินิก ย่านเพลินจิต ที่รับทำอุ้มบุญให้กับหญิงไทยที่รับจ้างอุ้มบุญให้กับ นายชิเกตะ มัสซึโตกิ พ่ออุ้มบุญชาวญี่ปุ่น ว่า ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางอัยการได้เรียกผู้กล่าวหาเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนขอขยายเวลาในการสอบสวนข้อมูลออกไปอีก 30 วัน ตามที่อัยการให้ทำการสอบเพิ่มเติมนั้น จะครบกำหนดส่งสำนวนคดีในวันที่ 30 พ.ย. นี้ แต่ยังมีข้อมูลในเรื่องความคิดเห็นของทางแพทยสภา ที่ทางตำรวจได้ส่งหนังสือขอรายละเอียดไป แต่ทางแพทยสภายังไม่มีหนังสือตอบกลับมา และหากครบกำหนดส่งสำนวนทางแพทยสภาก็จะต้องตอบข้อขัดข้องที่ไม่ตอบรับหนังสือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทางอัยการทราบ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์แพทยสภาที่จะไม่ให้รายละเอียดดังกล่าว

    ส่วนกรณีที่ สนช. จะนำร่างกฎหมายอุ้มบุญเข้าพิจารณาแก้ไขข้อกฎหมายนั้น พ.ต.อ.เดชา กล่าวว่า การแก้ไข้ข้อกฎหมายดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เนื่องจากไม่สามารถเอาผิดย้อนหลังได้

    อย่างไรก็ตาม จะต้องดำเนินการในหน้าที่ของตำรวจให้กระจ่างตามกระบวนการขั้นตอน และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถส่งฟ้องสำนวนคดีต่ออัยการศาลแขวงปทุมวันได้ทันเวลาอย่างแน่นอน