โหดเหี้ยม! คนร้ายฆ่าตัดขาหมูป่า ตายพร้อมลูก 14 ตัว

โหดเหี้ยม! คนร้ายฆ่าตัดขาหมูป่า ตายพร้อมลูก 14 ตัว

โหดเหี้ยม! คนร้ายฆ่าตัดขาหมูป่า ตายพร้อมลูก 14 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายบุญเรือง นามสมบูรณ์ ชาว อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ว่าหมูป่าที่ตนเลี้ยงไว้ถูกลอบฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นนายสมบูรณ์ ได้พาไปชี้คอกเลี้ยงหมู จุดเกิดเหตุซึ่งตั้งอยู่ภายในป่าโคก ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 ก.ม. สภาพเป็นถนนลูกรัง การเดินทางค่อนข้างลำบาก

ภายในคอกดังกล่าวได้เลี้ยงหมูป่าไว้จำนวน 13 ตัว เป็นพ่อพันธุ์ 1 ตัว ลูกหมู่ 13 ตัว แม่พันธุ์ 1 ตัว เดิมมีแม่พันธุ์ 2 ตัว แต่ถูกคนร้ายแอบเข้ามาฆ่าทิ้งไป 1 ตัว โดยหมูแม่พันธุ์ ที่ถูกคนร้ายฆ่าตัดขา 4 ขา เป็นแม่พันธุ์ท้องแก่ใกล้คลอด น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 90 ก.ก.

นายบุญเรือง เจ้าของคอกหมู กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า วันที่ 23 ต.ค. ช่วงเช้า ได้นำวัวมากินหญ้าในสวนของตน และเป็นที่ตั้งของคอกเลี้ยงหมูป่าสายพันธุ์แท้ พบว่าคอกถูกงัดทำลายและพบซากแม่หมูอายุ 3 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นดิน โดยที่ขาทั้ง 4 ข้าง ถูกคนร้ายตัดเอาไป ส่วนลำตัวไส้ทะลักออกมาเป็นที่น่าอนาถ เพราะเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ส่วนที่กะโหลกศีรษะมีร่องรอยถูกยิงด้วยปืนแก๊ป เป็นรูกว้างขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ

ที่น่าเศร้าที่สุด คือ ภายในท้องแม่หมู มีลูกหมูอยู่ถึง 14 ตัว ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวมาดูเหตุการณ์ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดเหี้ยมของคนร้ายรายนี้ จึงช่วยกันนำลูกหมูและซากแม่หมูที่ตายไปฝังกลบจนเรียบร้อย ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ตนได้ให้ปากคำเบาะแสคนร้ายกับทางตำรวจไปแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.ทวี ไชยสีดา ร้อยเวร สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม กล่าวถึงการติดตามคนร้ายรายนี้ว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับชุดสืบสวน ไม่พบหลักฐานใดๆ ของคนร้าย แต่จากสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุ คาดว่าคนลงมือ ต้องเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากระยะทางที่ห่างไกล และความยากลำบากในการเข้าถึงพื้นที่ ซึ่งผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียหาย เคยมีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจเป็นได้ว่าอาจมีการล้างแค้น โดยมาระบายกับสัตว์เลี้ยง ซึ่งต้องรอผลการสืบสวน จากนั้นจะได้เชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อที่จะหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook