ศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาหนัก ผัวเมียฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาหนัก ผัวเมียฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น

ศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาหนัก ผัวเมียฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ต.ค.) ความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปของ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาญี่ปุ่น วัย 79 ปี หลังผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นเหตุฆาตกรรมอำพราง หั่นศพนำชิ้นส่วนใส่กระสอบนำไปทิ้งคลอง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถงมหาชิ้นส่วนได้ครบ 4 กระสอบ ตามคำยอมรับสารภาพ ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ถูกนำตัวมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว

นางพรชนก ไชยะปะ และ นายสมชาย แก้วบางยาง ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมอำพราง นายโยชิโนริ ถูกควบคุมตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกกักตัวไว้ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.) ต่อไป

นายสมชาย เป็นผู้ยอมรับว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ เพียงแต่ผู้เดียว หลังจากที่ นางพรชนก โทรศัพท์มาแจ้งว่า นายโยชิโนริ เป็นลมหมดสติและเสียชีวิตแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนประเด็นที่พาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันเดียวกับที่ก่อเหตุนั้น นายโยชิโนริ ไม่ต้องการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอง จึงได้พากลับมาพักที่บ้านหลังดังกล่าว   

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แจ้งข้อหาหนัก 3 กรณี ได้แก่ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น และร่วมกันอำพราง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ถึงแม้ว่าแนวทางการสอบสวนล่าสุด นางพรชนก ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มีเพียงแต่ นายสมชาย ที่ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาเพียงแต่ผู้เดียว

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลในคดีดังกล่าวเป็นไปค่อนข้างลำบากและต้องใช้เวลา เนื่องจากชิ้นส่วนของศพแช่น้ำอยู่เป็นเวลานาน ทางลูกชายของนายโยชิโนริได้ระบุอัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิตเอาไว้แล้ว แต่ยังต้องรอผลการตรวจสอบดีเอ็นเอยืนยันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook