ป้าสังเวียนยังมีไข้ต่ำเฝ้าระวังโรคแทรกซ้อน

ป้าสังเวียนยังมีไข้ต่ำเฝ้าระวังโรคแทรกซ้อน

ป้าสังเวียนยังมีไข้ต่ำเฝ้าระวังโรคแทรกซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.วชิรพยาบาล เผย อาการ 'ป้าสังเวียน' มีไข้ต่ำ เฝ้าระวังโรคแทรกซ้อน ขณะที่ผู้ป่วยสามารถรับอาหารทางสายยางได้ดี

น.พ.พลเลิศ พันธุ์ธนากุล รองคณบดีฝ่ายบริการ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เปิดเผยความคืบหน้า อาการของ นางสังเวียน รักษาเพ็ชร ชาวนาจังหวัดลพบุรี ที่ก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเองเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยในวันนี้ อาการโดยทั่วไปยังคงมีไข้ต่ำ ๆ แม้จะได้ให้ยาปฏิชีวนะเพิ่ม จึงยังไม่พ้นขีดอันตรายจากโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดจากการติดเชื้อ สัญญาณชีพอื่น ๆ ยังคงที่ ทีมแพทย์ได้ลดระดับการตั้งเครื่องช่วยหายใจเพื่อให้ผู้ป่วยฝึกการหายใจด้วยตนเอง ซึ่งผู้ป่วยสามารถทำได้ดี ทีมแพทย์กายภาพบำบัดได้เข้ามาช่วยให้ผู้ป่วยมีการเคลื่อนไหวเพื่อไม่ให้ข้อส่วนต่าง ๆ เกิดภาวะแข็งตัว ผู้ป่วยให้ความร่วมมือดี ไม่ปรากฏแผลกดทับที่เกิดจากการนอนนาน ๆ ผู้ป่วยรับสารอาหารผ่านทางสายยางสู่กระเพาะอาหารได้ดี ปัสสาวะออกดี

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (22 ต.ค. 2557) สามี ลูกสาว และน้องสาวของนางสังเวียนได้มาเยี่ยม และได้นำเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ แจ้งว่า เป็นเงินที่รวบรวมมาได้จากครอบครัวและญาติ ๆ แม้จะเป็นจำนวนไม่มาก แต่เป็นการแสดงถึงความห่วงใยของสมาชิกครอบครัวที่มีต่อผู้ป่วย พยาบาลหอผู้ป่วยไอซียูเป็นผู้รับมอบต่อหน้าผู้อำนวยการ ร.พ. ทางวชิรพยาบาลจะได้นำเงินนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ป่วยรายนี้ในโอกาสต่อไป


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook