ศาลสั่งจำคุกแมสเซนเจอร์ธนาคารแทงคนตาบอดดับ

ศาลสั่งจำคุกแมสเซนเจอร์ธนาคารแทงคนตาบอดดับ

ศาลสั่งจำคุกแมสเซนเจอร์ธนาคารแทงคนตาบอดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุก แมสเซนเจอร์หนุ่มธนาคารกรุงเทพ 20 ปี ใช้มีดแทงคนตาบอดดับคางานเลี้ยงปีใหม่ เหตุอิจฉามีสาวรุมกรี๊ด สารภาพเหลือโทษ 10 ปี

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยืนฟ้อง นายสืบศักดิ์ สุภาพชน อายุ 37 ปี ชาว กทม. อาชีพรับ-ส่งเอกสาร เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือตามทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 55 เวลากลางคืน ขณะที่ นายชาติ นาวิมาร อายุ 36 ปี อาชีพนักดนตรี ซึ่งพิการตาบอดทั้ง 2 ข้างได้มาเล่นดนตรีในงานเลี้ยงปีใหม่ของธนาคารกรุงเทพ สาขาบางลำพู จำเลยซึ่งเป็นพนักงานรับ-ส่งเอกสาร ดื่มสุราจนมึนเมา แสดงอาการก้าวร้าวไม่พอใจ อิจฉา พูดจาถากถาง นายชาติ ที่ผู้ร่วมงานโดยเฉพาะพนักงานหญิงให้ความนิยมชื่นชมผู้ตาย จนทั้งสองเกิดการโต้เถียงกันขึ้น จากนั้นจำเลยได้ต่อย นายชาติ 2 ครั้ง และใช้อาวุธมีดพับแทงที่ลำคอ นายชาติ 1 ครั้งจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จับกุมตัวดำเนินคดี

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ตายพิการตาบอดตั้งแต่กำเนิดไม่สามารถมองเห็นหลบหลีกการทำร้ายหรือทำร้ายโต้ตอบจำเลยเหมือนคนสายตาปกติได้ แสดงว่าจำเลยจงใจปักมีดที่ลำคอผู้ตาย ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญจนถึงแก่ความตาย จำเลยจึงมีเจตนาฆ่าผู้อื่น พิพากษาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 371 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน

ทั้งนี้ จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ญาติผู้ตายจำนวนหนึ่งเป็นที่พอใจ เห็นควรวางโทษสถานเบา ฐานฆ่าผู้อื่นฯ จำคุก 20 ปี ปรับ 100 บาท คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่งจำคุกจำเลยไว้ 10 ปี ปรับ 50 บาท ริบมีดพับของกลาง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook