นายกฯจี้หามือฆ่า 2 ฝรั่ง ย้ำรบ.ทำงานโปร่งใสลุยแก้น้ำท่วม

นายกฯจี้หามือฆ่า 2 ฝรั่ง ย้ำรบ.ทำงานโปร่งใสลุยแก้น้ำท่วม

นายกฯจี้หามือฆ่า 2 ฝรั่ง ย้ำรบ.ทำงานโปร่งใสลุยแก้น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ใส่สูทจัดคืนความสุขให้คนในชาติ แจงการทำงานในรอบสัปดาห์ ย้ำทำงานยึดหลักโปร่งใส สั่งเร่งคลี่คลายคดีฆ่า2นักท่องเที่ยว -ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมต่อเนื่อง เดินหน้าปรองดองสมานฉันท์ ปฏิรูปทุกด้าน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ครั้งที่ 14 แต่เป็นครั้งแรกที่แต่งกายแบบพลเรือนด้วยการใส่สูท ซึ่งดูแปลกตาไปเล็กน้อย เริ่มด้วยการกล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ เป็นช่วงที่ประชาชนชาวไทยมีความสุข ที่ได้เฝ้าฯ ส่งเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชดำเนินกลับประทับพระราชวังไกลกังวล ก่อนที่จะชี้แจงเกี่ยวกับการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี ตลอดจนย้ำถึงแนวทางการทำงานว่า จะย้ำเร่งทำงานในทุก ๆ ด้าน โดยยึดหลักโปร่งใส ตรวจสอบได้ พยายามลดปัญหาความขัดแย้ง ตลอดจนเร่งรัดในการสรรหา สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อเดินหน้าในการปฏิรูปประเทศตามนโยบายของ คสช. และรัฐบาล ตามที่ได้แถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวด้วยว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 18 จังหวัด ฝั่งอันดามัน และอ่าวไทย ตลอดจนให้ความสำคัญการเร่งรัดติดตามคนร้ายฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษให้ได้ โดยยอมรับขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นฝีมือใคร แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งจะต้องช่วยกันทำงานอย่างหนักเพื่อคลี่คลายคดี และฟื้นฟูภาพลักษณ์ต่อไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ ติงสื่อบางฉบับยังเขียนไม่สร้างสรรค์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า ที่สำคัญของรัฐบาล และ คสช. หลังจากนี้ คือต้องเดินหน้าปรองดองสมานฉันท์ ปฏิรูปทุกด้าน ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ การยกระดับรายได้ ขับเคลื่อนประเทศในทุกมิติ พร้อมกับชื่นชม ศูนย์ดำรงธรรม ของกระทรวงมหาดไทย สามารถให้บริการประชาชนแบบ one stop service เป็นที่น่าพอใจ และหวังว่าจะมีการพัฒนาต่อเนื่องให้ดีขึ้นอีก

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พูดถึงสื่อมวลชนบางสำนัก ที่ยังเขียนวิพากษ์วิจารณ์แบบไม่สร้างสรรค์ ว่าขออย่าทำผิดกติกาที่ตกลงกันไว้ เพราะไม่อยากบังคับใช้กฎหมายแบบเด็ดขาด ตลอดจนได้ชี้แจงเชิงขอร้อง "เปิ้ล" กริชสุดา คุณะเสน ให้หยุดใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะกองทัพไม่เคยทำให้อะไรในเรื่องดังกล่าวเลย และในเรื่องคดีความก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ต่อไป ก่อนจะย้ำทิ้งท้ายว่ารัฐบาลจะทำเฉพาะงานเร่งด่วน เพื่อปูพื้นฐานยุทธศาสตร์ชาติไว้ให้รัฐบาลต่อไปมาสานต่อ เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ AEC ต่อไป

 

นายกฯ ยัน คลังดูปรับภาษีรอบคอบเป็นธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ครั้งที่ 14 ว่า ในส่วนของการปรับโครงสร้างภาษีทั้งระบบนั้น ทางกระทรวงการคลังได้มีการศึกษารอบคอบ วางแนวทางในการจัดเก็บอย่างชัดเจน โดยยึดหลักความเป็นธรรมกับบุคคลที่มีรายได้น้อย และผู้ที่มีรายได้สูง จึงขอประชาชนอย่าได้กังวลกับการจัดเก็บทั้งภาษีมรดก และภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ขณะที่รัฐบาลจะเดินหน้านโยบายตามแนวทางเร่งด่วน ทั้งการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ การจัดสรรงบประมาณปี 2558 ตามความเหมาะสม โดยยึดหลักการบริหารประเทศที่โปร่งใส ขณะการจัดระบบแรงงานต่างด้าวที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดีและมีการขึ้นจดทะเบียนกว่า 1.08 ล้านคน โดยส่วนใหญ่เป็นแรงงานใน
พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook