ผบ.สส.เน้นย้ำกำลังพลพร้อมช่วยปชช.เต็มที่

ผบ.สส.เน้นย้ำกำลังพลพร้อมช่วยปชช.เต็มที่

ผบ.สส.เน้นย้ำกำลังพลพร้อมช่วยปชช.เต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ธนะศักดิ์' กำชับเจ้าหน้าที่ มีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาภัยต่าง ๆ

พลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และผู้แทนจากประเทศลุ่มแม่น้ำโขงตอนล่าง ร่วมคณะตรวจความพร้อมการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชน ณ สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อำเภอพนม
สารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากหัวหน้า คสช. มีความห่วงใยและเน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาภัยต่าง ๆ กองทัพไทยจึงจัดให้มีการตรวจความพร้อมและขีดความสามารถของหน่วยขึ้นในวันนี้ ซึ่งนอกจากหน่วยนี้แล้วยังมีหน่วยต่าง ๆ ของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จำนวน 5 สำนักงานภาค กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ที่พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ได้ทันทีเมื่อเกิดภัยพิบัติ

ซึ่งการฝึกในครั้งนี้ ได้บูรณาการขีดความสามารถจากทุกภาคส่วน รวมทั้งทดสอบระบบอำนวยการควบคุมบังคับบัญชา เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติภัยในสภาวการณ์ต่าง ๆ ตอบสนองต่อภัยทุกรูปแบบได้โดยทันทีและต่อเนื่อง ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook