อุตุฯเตือนปท.ไทยมีฝนตกหนักคลื่นสูง2ม.

อุตุฯเตือนปท.ไทยมีฝนตกหนักคลื่นสูง2ม.

อุตุฯเตือนปท.ไทยมีฝนตกหนักคลื่นสูง2ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนัก คลื่นในทะเลสูง 2 เมตร ควรระมัดระวังการเดินเรือ

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศพม่าตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทย มีฝนตกในเกณฑ์กระจายประมาณร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ต ขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ด้าน พายุไต้ฝุ่น “แมตโม”(MATMO) บริเวณช่องแคบไต้หวัน ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือไปบริเวณมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีนต่อไป โดยไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเมืองไทเป ไต้หวัน เมืองฝูโจว เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2557 ขอให้ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนเดินทางด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก โอกาสมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook