ประยุทธ์ต้อนรับผบ.สส.สิงคโปร์กระชับสัมพันธ์ทหาร

ประยุทธ์ต้อนรับผบ.สส.สิงคโปร์กระชับสัมพันธ์ทหาร

ประยุทธ์ต้อนรับผบ.สส.สิงคโปร์กระชับสัมพันธ์ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' ต้อนรับ ผบ.สส.สิงคโปร์แล้ว คาด ทำความเข้าใจสถานการณ์การเมือง และกระชับความสัมพันธ์ทางการทหาร 2 ประเทศ

ความเคลื่อนไหวบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ล่าสุด พล.อ.ท.อึ้ง ซี เมง ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสิงคโปร์ ได้เดินทางเข้ากองบัญชาการกองทัพบก เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว โดยคาดว่าเป็นการหารือข้อราชการต่าง ๆ และกระชับความสัมพันธ์ทางการทหารของทั้งสองประเทศ

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศหน้ากองบัญชาการกองทัพบก มีการจัดป้ายข้อความต้อนรับผู้บัญชาการทหารสูงสุดของสิงคโปร์ด้วย โดยยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด และยังไม่พบว่ามีกลุ่มประชาชนเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ คสช. แต่อย่างใด

 

หน.คสช.ขอสิงคโปร์หนุนไทยกลับสู่ปชต.

ความเคลื่อนไหวที่ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสิงคโปร์ ได้เดินทางออกจากกองบัญชาการกองทัพบกแล้ว ภายหลังที่ในช่วงสาย ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถาการณ์และกระชับความสัมพันธ์ทางทหาร

อย่างไรก็ตาม สำหรับการหารือกันในครั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้แจงถึงสถาการณ์ในประเทศไทยต่อผู้บัญชาการทหารสูงสุดของสิงคโปร์ โดยขอให้เวลาและสนับสนุนประเทศไทย ที่ขณะนี้กำลังเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืน พร้อมขอให้กระตุ้นนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสิงคโปร์ ได้เอาใจช่วยขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง และทำในสิ่งที่ตั้งใจได้สำเร็จและยินดีให้ความร่วมมือกับประเทศไทย โดยเฉพาะทางการทหาร โดยจะหาหนทางที่จะขยายการฝึกและการศึกษาให้มากยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook