กปปส.เตรียมเคลื่อนชวนขรก.ปฏิรูปปท.-อุบที่หมาย

กปปส.เตรียมเคลื่อนชวนขรก.ปฏิรูปปท.-อุบที่หมาย

กปปส.เตรียมเคลื่อนชวนขรก.ปฏิรูปปท.-อุบที่หมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. ยังปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง ตลอดทั้งคืนไร้เหตุป่วน เริ่มเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน เชิญชวนข้าราชการร่วมปฏิรูปประเทศ ยังไม่เปิดเผยเป้าหมาย ด้าน 'ถาวร' เชื่อ 'ทักษิณ' ส่ง 'ชัยเกษม' ออกมาพูด นายกฯ ม. 7

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้าวันนี้ มวลชนยังปักหลักชุมนุม ไม่มีการก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นในช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งการจราจรโดยรอบ ยังใช้การได้ตามปกติ ไม่ปิดสะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยี่ยม ขณะที่มวลชนบางส่วนเริ่มทยอยทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติภารกิจพิเศษ เชิญชวนข้าราชการ หยุดระบอบทักษิณ และร่วมกันเดินหน้าปฏิรูปประเทศ โดยแกนนำยังไม่เปิดเผยสถานที่ชัดเจน ทั้งนี้ ถือเป็นวันที่สอง ภายหลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ และวานนี้ ได้เดินทางไปยังองค์การเภสัชกรรม ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมสนับสนุนแนวทางของ กปปส.

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยถึงรัฐบาล ที่เข้าไปก้าวก่ายการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ และกระบวนการยุติธรรม พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยอมรับในการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะออกมา กรณีแต่งตั้งโยกย้ายมิชอบ

 

'ถาวร' เชื่อ 'ทักษิณ' ส่ง 'ชัยเกษม' ออกมาพูด นายกฯ ม. 7

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ทางกลุ่มจะยังเดินทางไปรัฐวิสาหกิจ อีก 1 วัน โดยได้มีการติดต่อไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วน วันเสาร์ ที่ 19 เมษายน นี้ ก็จะมีการเดินรณรงค์อีกครั้ง และวันอาทิตย์ ที่ 20 เมษายน ก็จะทำพิธีพุทธาพิเสก ทั้งนี้ กปปส. จะได้รับชัยชนะในเดือนนี้หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยคดี ของ ป.ป.ช.เรื่องจำนำข้าว และศาลรัฐธรรมนูญเรื่องสถานภาพนายกรัฐมนตรี  เพราะเรื่องการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ทางรัฐบาลรู้ดีอยู่แก่ใจทั้งหมดแต่กลับขอขยายเวลา และหากมีคำวินิจฉัยคดีออกมาแล้ว ทางกลุ่มจะกำหนดวันชุมนุมอีกครั้ง พร้อมยืนยันหากนายกรัฐมนตรีสิ้นสภาพ คณะรัฐมนตรีต้องสิ้นสภาพด้วย ตลอดจนมองว่า เป็นสิทธิ์ที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไม่ไปประชุม กับ ศอ.รส. เมื่อวานนี้และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งให้นายชัยเกษม นิติศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาพูดเรื่องนายกรัฐมนตรี ม.7 ซึ่งถือเป็นการจาบจ้วงสถาบันด้วย

 

สุเทพยังอยู่เซฟเฮ้าส์-การ์ดเตรียมเคลียร์เส้นทาง

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของ กปปส. สวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 บางส่วนรวมตัวที่บริเวณประตู 1 และประตู 3 เตรียมพร้อมเคลื่อนไปยังสถานที่ราชการ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยปลายทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำหลัก ยังเก็บตัวในเซฟเฮ้าส์ มีเพียงการ์ด กปปส. ชุดล่วงหน้า ที่เข้ามาเคลียร์เส้นทาง โดยเฉพาะสะพานข้ามแยก 2 แห่ง คือ สะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม

ขณะเดียวกัน มวลชนที่ไม่ได้ร่วมเดินทาง ต่างจับกลุ่มฟังรายการข่าวยามเช้าหน้าเวที โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และการชี้มูลของ ป.ป.ช. เพราะยิ่งแสดงท่าที ยิ่งสะท้อนการกลัวความผิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook