เนวินแถลงกรณีฉาวบอกใช้กม.คู่กับวิธีสังคม

เนวินแถลงกรณีฉาวบอกใช้กม.คู่กับวิธีสังคม

เนวินแถลงกรณีฉาวบอกใช้กม.คู่กับวิธีสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เนวิน' แจงกรณีฉาว จัดนักมวย ชกกับ โจ๋ป่วนสงกรานต์ ในวันสงกรานต์ ชี้คนก่อเหตุ ไม่เคารพสิทธิของคนอื่น ต้องใช้กฏหมาย ควบคู่ไปกับวิธีตามสังคม

สืบเนื่องจาก กรณีฉาว เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา ในเรื่องที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดการปราบโจ๋ป่วนงานสงกรานต์ ที่จัดขึ้น ณ สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ด้วยวิธีการ จับขึ้นเวทีชกกับ นักมวยอาชีพ ทำให้ มีกระแสต่อต้าน และ สนับสนุน ตอบรับมามากมาย อีกทั้ง เรื่องนี้ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ไม่เห็นด้วยกับวิธีดังกล่าว โดยจะมีการสืบสวนเรื่องนี้

ล่าสุด ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์เป็นหนังสือ ชี้แจงเรื่องนี้ ผ่านทางเฟสบุ๊ค บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมีใจความสำคัญว่า "สังคมไทยทุกวันนี้ คนบางส่วนที่ก่อปัญหาให้ส่วนรวม เป็นคนที่ไม่เคารพกฏหมาย ไม่เคารพกติกา และละเมิดสิทธิของคนอื่น ทำให้คนอื่นเสียหาย การดำเนินการกับคนเหล่านี้ นอกจากดำเนินวิธีตามกฏหมาย ต้องมีมาตรการทางสังคมควบคู่ไปด้วย คนพวกนี้ ไม่เข็ดหลาบ กับมาตรการกฏหมายที่อ่อนแอ และ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย ทั้งที่ เป็นผู้กระทำผิด ทำให้คนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย "

ซึ่งทาง นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่นเช่นกัน โดยแนะว่า วัยรุ่นที่ขึ้นเวที ในวันนั้น สามารถฟ้องร้องได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook