ชาวบ้านฮือ! จับขังเจ้าอาวาสปิดห้องอยู่กับสีกา

ชาวบ้านฮือ! จับขังเจ้าอาวาสปิดห้องอยู่กับสีกา

ชาวบ้านฮือ! จับขังเจ้าอาวาสปิดห้องอยู่กับสีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค.) ชาวบ้าน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นับร้อยคน พากันลุกฮือล้อมจับเจ้าอาวาสวัดควนลัง หลังจากที่จับได้ว่ามีพฤติกรรมแอบดื่มเบียร์และอยู่กับสีกา จึงได้ล็อกกุญแจขังทั้งสองเอาไว้ข้างใน เพื่อให้เจ้าคณะตำบลและสื่อมวลชนจับได้คาหนังคาเขา

ชาวบ้านได้ไขกุญแจห้องเก็บของของวัด ก็พบกับ พระอธิการบุญจอง ครุโก เจ้าอาวาสวัดควนลั กับ น.ส.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี อยู่ภายในห้องดังกล่าว 2 ต่อ 2 แต่ยังแต่งกายมิดชิด พบเพียงขวดเบียร์ที่เปิดดื่มแล้ว 3 ขวด พร้อมกับแกล้มข้าวเหนียวส้มตำ ทางด้าน พระครูสุเมธสุตะกุล เจ้าคณะตำบลควนลัง จึงได้เชิญทั้งสองมาให้ข้อเท็จจริงต่อหน้าญาติโยม

พระอธิการบุญจอง ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้ประพฤติวินัยสงฆ์แต่อย่างใด อีกทั้งไม่เคยล่วงเกิน น.ส.เก๋ เหตุที่เข้าไปอยู่ภายในห้องด้วยกัน เพราะ น.ส.เก๋ นำเครื่องสังฆทานมาถวาย จึงได้นำไปเก็บเอาไว้ภายในห้องเก็บของ แต่ปรากฎว่ามีชาวบ้านมาล็อกกุญแจจากข้างนอกเอาไว้

ขณะที่ด้าน น.ส.เก๋ ให้ยอมรับสารภาพ โดยบอกว่า พระอธิการบุญจอง ได้โทรศัพท์ไปหาให้ซื้อข้าวเหนียวส้มตำมาฝาก ส่วนเบียร์ที่พบนั้น ตนเองซื้อมาดื่มเองคนเดียว เมื่อมาถึงที่วัดจึงได้เข้าไปกินและคุยกันที่ห้องเก็บของของวัด พร้อมยืนยันหนักแน่นว่า พระอธิการบุญจองไม่ได้ดื่มเบียร์จริงๆ แต่เมื่อชาวบ้านเค้นถามว่า เหตุใดจึงต้องเข้าไปอยู่ในที่ลับตาคน ทั้งสองกลับตอบคำถามไม่ได้

อย่างไรก็ตาม คณะเจ้าตำบลควนลัง ได้สั่งพักกิจสงฆ์ของพระอธิการบุญจอง เป็นเวลา 7 วัน เพื่อรอผลการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ขณะที่ชาวบ้านยังรู้สึกไม่พอใจผลการตัดสินใจ พร้อมยังแฉอีกว่า 10 ปีที่พระอธิการบุญจอง ขึ้นมาตำแหน่งเจ้าอาวาสแห่งนี้ มีพฤติกรรมชู้สาวกับสีกามาโดยตลอด แต่ชาวบ้านไม่สามารถจับได้คาหนังคาเขาได้สักครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook