สายชาร์จ iPhone แตก พัง เสียหาย ทำไงดี

สายชาร์จ iPhone แตก พัง เสียหาย ทำไงดี

สายชาร์จ iPhone แตก พัง เสียหาย ทำไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้สำหรับสายชาร์จ iPhone ที่บางคนอาจได้เจอกับอาการ สายแตก ขาด เสียหาย บางคนอาจฝืนใช้งานต่อไป ซึ่งไมได้เป็นผลดีนัก เพราะโอกาสที่ลัดวงจรและทำให้ไอโฟนเกิดความเสียหายไปด้วย

อาการเช่นนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้งานและการม้วนเก็บรักษา ที่ส่งผลต่อความทนทานในการใช้งาน แต่ในเมื่อเกิดความเสียหายขึ้นแล้ว ก็จำเป็นต้องหาทางออกที่ดีที่สุด แต่จะมีวิธีใดบ้าง ที่เหมาะสมมากที่สุด

เลือก ซ่อม โอกาสเป็นไปได้น้อยมาก เพราะสายไฟภายในมีขนาดเล็กและความละเอียดสูง ในกรณีที่ปลอกด้านนอกแตก ก็ยังพอใช้ใช้ไปได้หรืออาจใช้เทปกาวพันประคองไว้ก่อน

แต่หากว่าแตกหักชนิดที่ว่าชาร์จแล้วติดๆ ดับๆ ก็อยากจะให้งดการใช้งานไปก่อนดีกว่า เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้กับไอโฟน


ซื้อใหม่ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่การเลือกซื้อ อยากให้มองถึงการใช้งานแบบยาวๆ และการซื้อสายที่มีการรับประกันหรือเป็นสายชาร์จที่มีคุณภาพ

ไม่ว่าจะเป็นสายแท้หรือสายชาร์จรุ่นที่ได้การรับรองจาก Apple สนนราคาประมาณ 690 บาท เลือกซื้อหรือขอคำแนะนำจากศูนย์จำหน่ายของ Apple ได้ทุกแห่ง

ป้องกัน สายไอโฟนพัง สามารถทำได้ แต่ก็มีทั้งผลดีและผลเสีย เพราะการใช้อุปกรณ์บางอย่างห่อหุ้มสายไว้ อาจช่วยให้ข้อต่อระหว่างสายกับหัวต่อไม่งอมากเกินไป

จนทำให้เกิดแตกเสียหาย แต่บางครั้งสิ่งที่หุ้มก็อาจทำให้เกิดความร้อนสะสมภายในระหว่างใช้งานได้เช่นกัน ดังนั้นจึงต้องระวังในการป้องกันสิ่งต่างๆ ไว้ด้วย อย่างน้อยศึกษาเรื่องวัสดุหรือฟีดแบ๊ค จากผู้ที่เคยใช้งานไว้บ้างก็ดีไม่น้อย

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook