รีวิว Fox Online เกมสามก๊ก อกคุณธรรม

รีวิว Fox Online เกมสามก๊ก อกคุณธรรม

รีวิว Fox Online เกมสามก๊ก อกคุณธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว Fox Online เกมสามก๊ก อกคุณธรรม

Fox OnlineFox Online

Fox Online น้องใหม่จากค่าย winner โดยเนื้อหาตัวเกมนั้นจะอ้างอิงจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง "สามก๊ก" แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบต่างๆ เช่น ตัวละครต่างๆ ซึ่งเปลี่ยนให้เป็นตัวละครผู้หญิงที่มีความน่ารักสดใส เซ็กซี่ ขอบอกเลยว่าเป็นเกมส์ที่แปลกแต่สนุก เอาเป็นว่าเรามาดูกันว่าเกมนี้จะออกมารูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร

บทนำ
ในเกมส์ Fox Online จะมี 5 อาชีพหลัก แบ่งเป็น Guardian, Warrior, Fox Spirit, Assassin, Wizard สามารถเลือกตามความชอบรูปลักษณ์หรือเลือกตามอาชีพที่ตัวเองชอบได้เลย หลังจากเลือกอาชีพแลวสามารถเลือกรูปร่างตามสไตล์ที่คุณชอบและสามารถ DIY ได้ตามใจชอบ

Fox OnlineFox Online

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกม Fox Online
สำหรับทั้ง 5 อาชีพนั้นมีความสามารถและสกิลที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

Guard
เป็นอาชีพที่เน้นด้านการป้องกันเป็นหลักถึงจะโจมตีน้อยแต่พิษสงรอบตัว ถ้าคิดจะ PVP กับอาชีพนี้ขอบอกเลยครับว่าไม่ได้แอ้ม เกราะรบสีทองไม่สามารถซ่อนหัวใจที่แรงกล้าของจิ้งจอกได้ มีความสามารถในการป้องกันที่แข็งแกร่งที่สุด สายฟ้าโจมตี แสงป้องกัน ร่างกายหล่อด้วยเหล็ก จิตใจเข้มแข็ง

Fox Spirit
จิ้งจอกเก้าหางเป็นอาชีพที่โดดเด่นเรื่องการโจมตีและรักษาใช้อาวุธพัดเป็นหลัก มีความสามารถในการสนับสนุนช่วยเหลือที่แข็งแกร่ง การโจมตีทางเวทย์แข็งแกร่ง ชอบช่วยเหลือคนอื่น จิตใจดีงาม เป็นหนึ่งเดียวที่มีประสิทธิภาพความสามารถในทางการแพทย์ ฝ่ามือมีการรักษาที่ยอดเยี่ยม การทำลายล้างที่ยอดเยี่ยมซ่อนอยู่ภายใต้รูปร่างหน้าตาสวยงาม พวกเขาเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวสุนัขจิ้งจอก จิตวิญญาณที่พลังแข็งแกร่ง ศัตรูใดๆ ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้

Soul Calibur
เป็นอาชีพที่มีพลังในการโจมตีรุนแรงที่สุด เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบความท้าทาย มีสกิลที่สามารถดึงศัตรูให้เข้ามาแล้วสับ มีความสามารถในการสนับสนุนช่วยเหลือที่แข็งแกร่ง องอาจห้าวหาญ สันทัดในการรบ ไม่เกรงกลัวสิ่งใด มีความสามารถในการสนับสนุนทีมที่ยอดเยี่ยม เป็นพลังที่ทีมขาดไม่ได้ จิตวิญญาณของพวกเขามาพร้อมกับดาบคู่ มีเคล็ดลับจากประสบการณ์ในการต่อสู้ระยะประชิด

Assasin
เป็นอาชีพที่มีการโจมตีทางกายภาพระยะประชิด / ความมืด / Poison damage มีความคล่องตัวสูง / ความถี่ในการโจมตีสูง โจมตีด้วยความเร็ว ฆ่าศัตรูตายในหนึ่งครั้ง มีพลังระเบิดที่ยอดเยี่ยม มีความรวดเร็วในการโจมตี รวมถึงทักษะการหลบหลีกที่ยอดเยี่ยมและชำนาญการใช้กับดัก มือสังหารในความมืด ทุกๆ วินาทีจะมองไปที่เป้าหมาย พวกเขาเป็นคนเย็นชาสันโดษ เป็นนินจาที่ซ่อนตัวได้ดีที่สุด เป็นนักฆ่าที่โหดเหี้ยมที่สุด

Wizard
ผู้ควบคุมธรรมชาติ การโจมตีเวทย์ระยะไกล / หิมะ / Fire damage มีความสามารถในการโจมตีที่แข็งแกร่ง / มีความสามารถในการอยู่รอดค่อนข้างอ่อน แต่เก่งการต่อสู้ระยะไกล พวกเขาอยู่ที่ขอบฟ้าที่ห่างไกล มักจะมองขึ้นไปบนท้องฟ้าดูวันในทางโหราศาสตร์ สายฟ้าและไฟทั้งหมดเป็นเพื่อนของพวกเขา ดังนั้นจึงมีการทำลายล้างที่มีประสิทธิภาพมาก แต่ Wizard รักอิสระเสรี เมื่อ Wizard คาดการณ์ว่าโลกกำลังจะสับสนวุ่นวาย จึงตัดสินใจที่จะไม่นิ่งเงียบอีกต่อไป

ระบบ Card
เกมส์นี้มีระบบ Card ที่มีอยู่ 2 แบบ คือ

  • 1. Cosplay คนจริงกลายเป็นขุนพลหญิงสามก๊กซึ่งทุกการ์ดจะมี 5 คุณภาพคุณภาพ เขียว ฟ้า ม่วง ส้ม ทอง สามารถหาการ์ดเหล่านี้ได้จากการสร้างไอเทมและซื้อจากไอเทมมอลล์นั้นเอง
  • 2. Card Hero โดย Card ในเกมส์ สามารถหาได้ทั่วไปจากการทำกิจกรรมประจำวันหรือดรอปจากดันเจี้ยนและสามารถหาได้มากมายหลายช่องทาง ทำไมถึงยกเรื่องนี้มาพูด เพราะ Card แต่ละใบมีคุณสมบัติเพิ่มทักษะต่างๆ ของตัวละครได้เมื่อใส่ Card ที่มีสีขอบตรงกันก็จะเพิ่มทักษะให้ผู้เล่น

Fox OnlineFox Online

ระบบ Hero Soul
เกมนี้นอกจากจะมีสัตว์ขี่แล้วยังมีสัตว์เลี้ยงหรือเพื่อนคู่กายนั่นเอง สามารถช่วยผู้เล่นต่อสู้ได้ ผู้เล่นสามารถหาสัตว์เลี้ยงได้เพียงแค่หามอนสเตอร์ตัวที่ผู้เล่นอยากได้ จากนั้นตีให้เลือดลดแล้วใช้สกิลจับ เพียงเท่านี้ผู้เล่นก็จะได้สัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนคู่กายอย่างง่ายดาย ทั้งนี้ยังสามารถพัฒนาทักษะต่างๆ ได้อีกด้วย สามารถทำได้โดยไปที่ NPC พัฒนาสัตว์เลี้ยงผู้เล่นก็สามารถพัฒนาความสามารถให้กับสัตว์เลี้ยงตัวเก่งให้เก่งยิ่งขึ้นได้ ประโยชน์ของสัตว์เลี้ยงมีมากมายไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเก็บเลเวล จะล่าบอส จะ PVP หรือกระทั่งจีบสาว!?

ระบบสัตว์ขี่
เกมนี้มีสัตว์ขี่ที่ผู้เล่นสามารถพัฒนาร่างได้ถึง 9 ขั้น ซึ่งแต่ละขั้นรูปลักษณ์ของสัตว์ขี่ก็จะเปลี่ยนไปตามขั้นนั้นๆ ผู้เล่นสามารถพัฒนาร่างของสัตว์ขี่ได้โดยการซื้อวัตถุดิบจาก Item mall มาตามเงื่อนไขที่กำหนด เพียงเท่านี้ผู้เล่นก็สามารถพัฒนาสัตว์ขี่ให้เท่และสวยงาม บวกเพิ่มกับทักษะที่มากขึ้นตามที่เราพัฒนาอีกด้วย

Fox OnlineFox Online

ระบบแฟชั่น
นอกจากชุดธรรมดาที่ผู้เล่นสามารถสร้างเองได้จากทักษะการดำรงชีวิตแล้ว ผู้เล่นยังมีชุดแฟชั่นภายใน Item mall สำหรับเกมอื่นๆ ก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆ ไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วชุดแฟชั่นของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้อีกด้วย เรียกได้ว่าตั้งแต่ชุดที่ใส่ตามปกติยันชุดแฟชั่นก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ตัวละครทั้งนั้นเลย

Fox OnlineFox Online

ระบบเก็บเลเวลเอง (AI)
เบื่อใช่ไหมสำหรับการต้องนั่งเฝ้าพาเดินเก็บเลเวล ซึ่งบางที่ผู้เล่นอาจจะต้องใช้เวลาในการทำภารกิจอย่างจนทำให้ไม่มีเวลาเก็บเลเวลบ้างเล่นไม่ทันเพื่อนบ้าง สำหรับเกม FOX นี้มีระบบ AI ทำให้เรื่องเลเวลเป็นเรื่องกล้วยๆ เพียงแค่ผู้เล่นเดินไปยังจุดที่มีมอนสเตอร์หราแน่น จากนั้นกดปุ่มบนขวาสุดตามภาพ เพื่อ set สกิลต่างๆ เลือดต่างๆ จากนั้นก็กด ctrl+z เพื่อเริ่มการ AI ได้เลย

Fox OnlineFox Online

ระบบเควส (Quest)
สำหรับใครที่ชอบเล่นเกม MMO อยู่แล้วย่อมรู้ดีว่าต้องมีเควสตามแผนที่ต่างๆ ภายในเกม ซึ่งการเดินทางไปหาจุดที่เควสนั้นผู้เล่นสามารถทำได้โดยง่ายเพียงแค่คลิกที่ชื่อของเควสที่ผู้เล่นจะทำ เพียงเท่านี้ระบบก็จะนำทางและวิ่งไปยังจุดหมายตามที่เควสที่ผู้เล่นได้รับมานั้นได้อย่างแม่นยำ ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งงงหาอีกต่อไป

Fox OnlineFox Online

สภาพแวดล้อมที่สามารถสัมผัสได้
เกมนี้เป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ เพราะมีฉากสำหรับคู่รักหรือฉากสำหรับทำภารกิจต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งแวดล้อมต่างๆ นั้น ผู้เล่นสามารถจะสร้างแอคชั่นกับสภาพแวดล้อมเพื่อถ่ายภาพต่างๆ ภายในเกมได้ ไม่ว่าจะเป็น นั่งเก้าอี้เล่นเปียโน และอื่นๆ เพื่อความสมจริงที่เป็นมากกว่าเกม MMORPG ทั่วไป

 

จุดเด่นและจุดด้อย

จุดเด่น
1.มีระบบให้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลาย
2.ตัวละครออกแบบมาได้เป็นอย่างดี
3.กราฟฟิคสกิลต่างๆ อลังการงานสร้าง
4.สภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมสามารถสามารถจับต้องหรือสามารถสร้างแอคชั่นกับสิ่งของต่างๆได้

จุดด้อย
1.ระบบ AI หลายคนอาจมองเป็นเรื่องดีแต่ระบบนี้จะต้องไม่ลืมว่าจะสามารถทำให้ ผู้เล่นต่างๆ มีการกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้นรวมถึงบอทนอกเกมอีกด้วย
2.ก็ยังคงเป็นเกมต่อสู้แบบ MMORPG แบบเดิมแต่จะมีระบบเสริมเพิ่มขึ้นมาเท่านั้นเองจึงไม่ค่อยจะแปลกใหม่อะไรมากนัก

 

Review Score: 7.5/10

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รีวิว Fox Online เกมสามก๊ก อกคุณธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook