Hacker แสบ! ใช้ DDoS ป่วนระบบเกมทั่วโลก

Hacker แสบ! ใช้ DDoS ป่วนระบบเกมทั่วโลก

Hacker แสบ! ใช้ DDoS ป่วนระบบเกมทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hacker แสบ! ใช้ DDoS ป่วนระบบเกมทั่วโลก

DDoS AttackDDoS Attack

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2014 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์กลุ่ม Hacker ผู้ไม่ประสงค์ดีนามว่ากลุ่ม Lizard Squad ทำการโจมตี Server ผู้ให้บริการระบบเกมชื่อดังของโลกหลายราย โดยใช้วิธีที่เรียกว่า DDoS (Distributed Denial of Service) ซึ่งเป็นการใช้สแปมเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสมัลแวร์ต่างๆจำนวนมาก เข้าถล่ม Server ของเหยื่อที่เป็นเป้าหมายอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น เพื่อทำลายแบนวิธระบบเน็ตเวิร์กของเป้าหมายให้รวน จนไม่สามารถทำงานได้

ในวันแรกกลุ่ม Lizard Squad ได้เริ่มโจมตีที่ Battle.net บริการออนไลน์เกมของพ่อมดน้ำแข็งเป็นรายแรก เริ่มจากเกม Hearthstone, Diablo 3, World of Warcraft และอื่น จนส่งผลให้ Server รวนและต้องปิดให้บริการชั่วคราว ต่อมา Lizard Squad ก็ขยายไปโจมตีที่ Server ของสองเกมดังอย่าง League of Legends และ Path of Exile แถมยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น กลุ่ม Lizard Squad ได้ขยายจากเหยื่อที่เป็นเกมออนไลน์ไปยังผู้ให้บริการเกมคอนโซลอย่าง PSN ของโซนี่ด้วย หลังจากการโจมตีส่งผลให้ PSN ต้องปิดบริการไปเลย จนกระทั่งถึงวันนี้วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2014

รายงานเพิ่มเติมจากโซนี่แจ้งว่า จากการโจมตีของ DDoS กลุ่ม Lizard Squad ในครั้งนี้ ข้อมูลของสมาชิก PSN ทั้งหมดไม่ถูกขโมยไป ซึ่งทางทีมงานโซนี่กำลังพยายามแก้ไขอยู่ แต่ก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ แนะนำให้สมาชิก PSN เปลี่ยนรหัสเพื่อป้องกันไว้ด้วยก็จะดี นอกจากนี้พวก Lizard Squad ยังป่วนด้วยการแฮกขู่วางระเบิดเครื่องบินของสายการบิน American Airlines ที่ประธานโซนี่อเมริกา John Smedley กำลังจะโดยสารด้วย เป็นเหตุให้ทางสายการบินต้องระงับเที่ยวบินดังกล่าวทันที

ทางกลุ่ม Lizard Squad ยังคงไม่พอใจกับการโจมตีแค่นี้ พวกเขาโจมตีเป้าหมายต่อไปแล้ว นั่นคือ Xbox Live ของไมโครซอฟต์ และ Steam ของ Valve รวมไปถึง Server ที่ให้บริการเกม Dota 2 ด้วย ส่วนเหยื่อที่เคยโดนไปแล้วอย่าง Battle.net ของ Blizzard ก็โดนโจมตีเป็นระลอกที่สองแล้ว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ FBI ได้พยายามสืบเพื่อหาตัวกลุ่ม Lizard Squad เพื่อจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว แต่จะจับได้หรือไม่ต้องรอติดตามข่าวสารเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook