พอร์ต USB-C ของ MacBook ใหม่เสียบสายชาร์จ iPhone ไม่ได้

พอร์ต USB-C ของ MacBook ใหม่เสียบสายชาร์จ iPhone ไม่ได้

พอร์ต USB-C ของ MacBook ใหม่เสียบสายชาร์จ iPhone ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันว่า MacBook 12 นิ้วรุ่นใหม่ล่าสุดนั้นมีเพียงพอร์ต USB-C เพียงพอร์ตเดียวเท่านั้น ที่ ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่,USB 3.0,HDMI, VGA และ Mini DisplayPort ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อพอร์ตออกมา และที่สำคัญ พอร์ต USB-C ไม่สามารถเสียบสาย Lightning เพื่อเชื่อมต่อหรือชาร์จ iPhone และ iPad กับ MacBook ได้

Apple จึงก็ได้วางจำหน่ายอุปกรณ์เสริมที่รองรับ USB-C ออกมาเป็นที่เรียบร้อย 5 ชิ้นด้วยกัน แน่นอนว่าผู้ที่เป็นเจ้าของ MacBook 12 นิ้วรุ่นใหม่นี้ต้องซื้อเอาไว้ 1 อย่างเพื่อเชื่อมต่อ iPhone กับตัวเครื่องอย่างแน่นอน ดังนี้

USB-C to USB Adapter ราคา 690 บาท

MJ1M2

USB-C to USB Adapter ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ iOS และอุปกรณ์เสริม USB แบบมาตรฐานหลายๆ ประเภทกับ MacBook ของคุณผ่านทางพอร์ต USB-C ไม่ว่าจะเป็นแฟลชไดรฟ์ กล้อง หรืออุปกรณ์ USB แบบมาตรฐานอื่นๆ และยังสามารถต่อสาย USB เพื่อซิงค์และชาร์จ iPhone, iPad หรือ iPod ได้ด้วย

USB-C Digital AV Multiport Adapter ราคา 2,990 บาท

MJ1K2

USB-C Digital AV Multiport Adapter ให้เชื่อมต่อ MacBook ที่มีพอร์ต USB-C กับจอภาพ HDMI รวมถึงเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ USB แบบมาตรฐานเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น แฟลชไดรฟ์หรือกล้อง หรือต่อกับสาย USB เพื่อซิงค์และชาร์จ iPhone, iPad หรือ iPod และใช้งาน USB-C Charge Cable ได้ในเวลาเดียวกัน

USB-C VGA Multiport Adapter ราคา 2,990 บาท

MJ1L2

การใช้งานจะเหมือนกับ USB-C Digital AV Multiport Adapter ที่มีราคาเท่ากันแต่ต่างกันตรงเปลี่ยนจากเชื่อมต่อจอภาพจาก HDMI เป็น VGA เท่านั้น

USB-C Charge Cable (2 ม.) ราคา 1090 บาท (แถมมาในชุดจำหน่าย)

MJWT2

USB-C Charge Cable ความยาว 2 เมตร คือสายชาร์จที่มีหัวต่อแบบ USB-C ทั้งสองด้าน โดยสามารถใช้ร่วมกับ Apple USB-C Power Adapter ขนาด 29 วัตต์ (จำหน่ายแยกต่างหาก) เพื่อชาร์จ MacBook ที่มีพอร์ต USB-C กับปลั๊กติดผนัง และยังรองรับ USB 2 สำหรับการซิงค์และถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ USB-C ด้วยกัน

Apple USB-C Power Adapter ขนาด 29 วัตต์ ราคา 1,890 บาท (แถมมาในชุดจำหน่าย)

MJ262

Apple USB-C Power Adapter ขนาด 29 วัตต์ สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน หรือระหว่างเดินทาง โดยอะแดปเตอร์นี้สามารถใช้งานได้กับ MacBook ที่มีพอร์ต USB-C และต้องใช้สาย USB-C Charge Cable

ที่มา – apple

สนับสนุนเนื้อหา: www.flashfly.net



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook