รวมของขวัญแนวไอทีสุดฮิต ที่คนอยากได้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

รวมของขวัญแนวไอทีสุดฮิต ที่คนอยากได้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

รวมของขวัญแนวไอทีสุดฮิต ที่คนอยากได้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้หลายท่านคงมีแผนจะซื้อของขวัญเตรียมไว้ในการจับฉลาก หรือเตรียมไว้เซอร์ไพรส์กับเด็กๆหรือคนที่คุณรักในช่วงเทศกาลคริสตมาส และปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน

tech-gifts-of-holidays-past

วันนี้เลยนำเสนอของขวัญสุดฮิตในแต่ละยุค ที่รวบรวมโดย engadget มาดูกันว่า ในอดีตฮิตตัวไหน จนถึงปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่อยากได้สินค้าไอทีตัวไหน มาเป็นของขวัญมากที่สุด 

tech-gifts-of-holidays-past-02

เริ่มจากปี 1972 สินค้าไอทีที่ฮิตมากอยากได้มาเป็นของขวัญในช่วงนั้น คือเกม Pong   ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมโดยค่าย ATARI

vcs-atari

ต่อมาในปี 1977 Atari ก็ปล่อยเครื่องเล่นเกม Video Computer System (VCS) ซึ่ง เครื่องนี้สามารถเล่นเกมได้ถึง 9 เกม ยกตัวอย่างเช่น Combat (มีเกมนี้ในตัวเครื่องเลย) , Air-Sea Battle, Indy 500 and Surround. และก็มีเกมมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงเทศกาลวันหยุดเช่น Outlaw, Space War และ เกม Breakout. ซึ่งเป็นเกมยอดนิยมมากในยุคนั้น

tech-gifts-of-holidays-past-04

BigTrak vehicle ของเล่นซึ่งเป็นรถ 6 ล้อ ที่ออกแบบแปลกๆ ซึ่งในยุคนั้น หนังภาพยนตร์ยุค 70,อย่าง Star Wars และ Close Encounters of the Third Kind เข้าฉายในปี 1977 และฮิตมากในช่วงนั้น ทำให้ของเล่นลักษณะแบบนี้ขายดี

tech-gifts-of-holidays-past-05

ปี 1985 ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้พูดได้ ซึ่งในยุคนั้นเป็นของขวัญสุดฮิตมากในช่วงคริสตมาส ขายได้มากถึง 75,000ตัว ต่อเดือน

tech-gifts-of-holidays-past-06

ปี 1986 ฮิตของเล่นปืนเลเซอร์  ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากหนังภาพยนตร์ในช่วงนั้น

tech-gifts-of-holidays-past-07

ปี 1989 ยุคที่ Nintendo ปล่อยเครื่องเล่นเกมพกพา Game Boys รุ่นแรก ซึ่งสามารถเปลี่ยนตลับเกมเสียบ แล้วเล่นได้ทุกที่ เป็นสินค้ายอดฮิตที่เด็กอยากได้

tech-gifts-of-holidays-past-08

ปี 1998 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงยุคใหม่ที่ฮิตมาก คือ ตุ๊กตา Furby นั่นเอง ในตอนนั้นเด็กๆก็อวดตุ๊กตาและคุยภาษา furby เต็มไปหมด

tech-gifts-of-holidays-past-09

ปี 2001-2004 ยุคแห่งเครื่องเล่นเพลงแบบใหม่ นำโดย iPod จาก Apple นั่นเอง ทำให้สามารถฟังเพลงฮิตได้จำนวนมาก คุณภาพเสียงที่สูง และเป็น gadget ที่ใครๆก็อยากได้ในยุคนั้น

tech-gifts-of-holidays-past-10

ปี 2004 ปีของ Nintendo DS เครื่องเล่นเกมพกพาแบบใหม่จากค่าย Nintendo ซึ่งเป็น gadget ที่ขายได้มากถึง 5 แสนตัวในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

 

tech-gifts-of-holidays-past-11

ปี 2004 ที่ฮ่องกง ขายหุ่นยนต์ของเล่นชื่อว่า Robosapien ซึ่งสามารถบังคับตัวหุ่นยนต์ได้ด้วยรีโมท หรือบังคับด้วยสมาร์ทโฟนได้ด้วย

tech-gifts-of-holidays-past-12

ปี 2005 สงครามเกมคอนโซล  ซึ่งช่วงนั้น Microsoft ปล่อยเครื่องเล่นเกม XBOX360 ในขณะที่ฝั่ง sony ก็ปล่อย PlayStation 3 และ Nintendo ปล่อยเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่เน้นการเคลื่อนไหวด้วยแขนที่ถือรีโมท อย่าง Wii ซึ่งพวกเกมคอนโซลทั้ง 3 ขายมากในช่วงคริสตมาส และเป็นกลุ่มที่คอเกมอยากได้

tech-gifts-of-holidays-past-13

ปี 2007 กระแสฮิตในช่วงนั้นคือ e-book ไว้อ่านหนังสือ โดยในยุคนั้นจะฮิตเจ้าอุปกรณ์อย่าง Amazon Kindle ไว้สำหรับอ่านหนังสืออีบุ๊คโดยเฉพาะ ช่วงนั้นขายดีมากในช่วงวันคริสตมาส จนของหมดขาดตลาด

tech-gifts-of-holidays-past-14

และท้ายสุดคือยุคปัจจุบัน ของขวัญไอทีที่คนส่วนใหญ่อยากได้ในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ มากที่สุดคือ สินค้าจาก Apple ทั้ง iPhone  , iPad  รวมถึงพวก Mac ด้วย โดยในช่วงปี 2010 iPad เป็นสินค้าขายดีในช่วงเทศกาลวันคริสตมาส มากถึง 7 ล้านตัวเลยทีเดียว และติดผลสำรวจเป็นของขวัญที่อยากได้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ปีนี้คุณมีแผนเตรียมของขวัญในช่วงคริสตมาสและปีใหม่แล้วหรือยัง? ซึ่งของขวัญไม่จำเป็นจะต้องแพงหรือตรงกับสิ่งที่นำเสนอนี้ก็ได้  แต่นี่คือสินค้าไอทีที่เป็นของขวัญยอดฮิตในแต่ละยุคสมัย ซึ่งเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น บวกกับความนิยมของผู้รับในช่วงนั้นด้วย

ข้อมูลจาก Engadget

สนับสนุนเนื้อหา: www.it24hrs.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook