ภาพหลุดแรก iWatch มาแล้ว! เปิดตัวพร้อม iPhone 6 ในวันนี้

ภาพหลุดแรก iWatch มาแล้ว! เปิดตัวพร้อม iPhone 6 ในวันนี้

ภาพหลุดแรก iWatch มาแล้ว! เปิดตัวพร้อม iPhone 6 ในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพหลุดแรก iWatch มาแล้ว! เปิดตัวพร้อม iPhone 6 ในวันนี้

อัพเดทข่าว iWatch นาฬิกาอัจฉริยะจากแอปเปิล โดยทีมงาน techmoblog ในวันนี้ หลังจากมีข่าวลือ iWatch มาอย่างยาวนาน ล่าสุด มีภาพชิ้นส่วน iWatch เผยออกมาให้ชมกันแล้ว เรียกได้ว่า อัพเดทกันจนนาทีสุดท้ายก่อนเปิดตัวครับ

แม้ว่าภาพดังกล่าว จะยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า ภาพดังกล่าวเป็นของจริง แต่ก็ให้รายละเอียดบางอย่างที่น่าสนใจครับ ไม่ว่าจะเป็น ไมโครโฟน, ลำโพงขนาดจิ๋ว, รองรับการใช้งาน Siri ส่วนแบตเตอรี่น่าจะรองรับการใช้งานได้ 1 วัน แต่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และกันน้ำอีกด้วย นอกจากนี้ iWatch จะมีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอ ซึ่งเป็นหน้าจอแบบยืดหยุ่น มีให้เลือก 4 สี

ส่วนกรอบนาฬิกานั้น มีรูปทรงสี่เหลี่ยม เจาะรูวงกลมตรงกลาง ซึ่งคาดว่า ส่วนนี้น่าจะเป็นที่บรรจุเซ็นเซอร์ต่างๆ โดยเฉพาะเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายนั่นเอง

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iWatch คาดว่า จะเปิดตัวพร้อม iPhone 6 ในวันนี้ (9 กันยายน) ติดตามกันได้ค่ำคืนนี้ครับว่า iWatch จะมาเผยโฉมในงานเปิดตัว iPhone 6 หรือไม่ - phonearena.com

จริงหรือไม่? พนักงานแอปเปิลบอกเอง iWatch แบตไม่อึด!

เว็บไซต์ The Information ได้รายงานข่าว โดยอ้างข้อมูลจากวงในแอปเปิล ซึ่งเผยว่า แบตเตอรี่บน iWatch อาจจะไม่อึดอย่างที่คาด

สำหรับปัญหาของอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Smartwatch ในปัจจุบัน ก็คือ เรื่องของแบตเตอรี่ครับ แม้แต่ Moto 360 ก็ยังโดนวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องของแบตเตอรี่ ที่จำเป็นต้องชาร์จถึงวันละ 2 ครั้ง ส่วน Pebble แม้แบตเตอรี่จะอยู่ได้นานกว่า แต่ก็ขาดฟีเจอร์เด่นๆ ไป เช่น หน้าจอไม่ใช่แบบสัมผัส และไม่ใช่หน้าจอสี จึงเป็นเหตุผลที่ Pebble อยู่ได้นานกว่าคู่แข่ง

โดย iWatch มีกำหนดการเปิดตัวพร้อม iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ ส่วนกำหนดการวางจำหน่าย iWatch ทาง The Information เผยว่า เป็นต้นปีหน้าครับ - appleinsider.com

แพงแบบนี้ ยังมีคนซื้ออยู่มั๊ย? ถ้าหาก iWatch มีราคาเกินหมื่นบาท!

รายงานจากวงใน เผยว่า แอปเปิล เตรียมตั้งราคา อุปกรณ์สวมใส่ ที่ยังไม่ระบุว่า เป็นผลิตภัณฑ์ชนิดใด ในราคาสูงถึง $400 หรือราวๆ 12,800 บาท เพื่อเจาะตลาดระดับบน โดยคาดกันว่า ผลิตภัณฑ์สวมใส่ดังกล่าว น่าจะเป็น iWatch ครับ

โดยอุปกรณ์สวมใส่รุ่นนี้ จะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ ซึ่งข่าวลือก่อนหน้านั้น เผยว่า น่าจะเป็น iWatch นั่นเอง แต่วันวางจำหน่าย จะอยู่ในช่วงปลายปี แน่นอนว่า ราคาขายที่สูงถึง $400 นั้น ทำให้หลายฝ่ายมองว่า แอปเปิล จะสู้คู่แข่งในตลาด อย่างเช่น ซัมซุง ได้อย่างไร เนื่องจากเป็นราคาที่สูงกว่ามาก โดย Samsung Gear 2 จำหน่ายเพียง $300 เท่านั้น ก็ยังถูกมองว่า เป็นราคาที่สูงเกินไปแล้ว ซึ่งทางเว็บไซต์ Re/code เผยว่า ราคาดังกล่าว แอปเปิล ได้ปรึกษาหารือกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ แต่ยังไม่ได้เป็น ราคาสุดท้าย ที่ตกลงกัน ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวไม่ได้เผยว่า iWatch จะมีดีไซน์เป็นอย่างไร มีฟังก์ชันการใช้งานอะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ คงหนีไม่พ้น การใช้งานด้านสุขภาพเป็นหลัก และเน้นเชื่อมต่อกับ iPhone ครับ - slashgear.com

iWatch เตรียมเปิดตัวพร้อม iPhone 6 วันที่ 9 กันยายนนี้

เว็บไซต์ Re/code รายงานว่า iWatch เตรียมเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 6 วันที่ 9 กันยายนนี้ครับ

โดยรายงานข่าว ยังไม่มีข้อมูลว่า iWatch จะมีคุณสมบัติอะไรบ้าง แต่หลักๆ ก็คือ รองรับการใช้งานด้านสุขภาพ กับแอปฯ HealthKit และน่าจะรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ภายในบ้านด้วย เนื่องจากบน iOS 8 มีแอปฯ ที่ชื่อว่า HomeKit ครับ ส่วนข้อมูลนี้ จะเป็นความจริงหรือไม่นั้น ติดตามกันได้ 9 กันยายนนี้ - phonearena.com

iWatch อาจมีให้เลือกถึง 3 โมเดล 2 ขนาดหน้าจอ

เว็บไซต์ Economic Daily เผยว่า iWatch จะมีให้เลือกถึง 3 โมเดลด้วยกันครับ

โดย iWatch จะแบ่งเป็น 3 รุ่น 2 ขนาดหน้าจอ ได้แก่ หน้าจอ 1.6 นิ้ว และหน้าจอ 1.8 นิ้ว ซึ่งเป็นรุ่นปกติ ส่วนอีกรุ่น เป็น iWatch หน้าจอ 1.8 นิ้ว ซึ่งกระจกหน้าจอทำมาจาก ซัฟไฟร์ ที่มีความแข็งแรงทนทานสูง แน่นอนว่า ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้นครับ - gsmarena.com

iWatch รัน iOS 8 เน้นฟีเจอร์ด้านสุขภาพ และฟิตเนส เป็นหลัก

เว็บไซต์ 9to5mac ได้รายงาน ข่าวลือ เกี่ยวกับ iOS 8 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในปีนี้ว่า จะเน้นฟีเจอร์ด้านสุขภาพ และฟิตเนสเป็นหลักครับ ซึ่งจะมี แอพพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า Healthbook ในการเก็บสถิติเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น ความเร็วในการเดิน, จำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญไป, จำนวนก้าวเดิน, อัตราการเต้นของหัวใจ หรือระดับน้ำตาลในเลือด เป็นต้น

นอกจากนี้ Healthbook จะมีการเชื่อมต่อกับ แอพพลิเคชั่น Reminders เพื่อแจ้งเตือนเวลาการทานยาอีกด้วย ซึ่งถือว่า ครบเครื่องด้านสุขภาพเลยนั่นเอง

และจากคุณสมบัติของ iOS 8 ในข้างต้น ทำให้คาดว่า iWatch กำลังถูกพัฒนาอยู่ในตอนนี้ เพื่อรองรับการใช้งาน แอพพลิเคชั่น Healthbook นั่นเอง นอกจากนี้ iWatch อาจจะมีเซ็นเซอร์ วัดค่าต่างๆ ของร่างกายอีกด้วย

ส่วน iOS 8 คาดว่าจะใช้โค้ดเนม Okemo ซึ่งเป็นชื่อสกีรีสอร์ต ใน Vermont สหรัฐอเมริกาครับ - 9to5mac.com

iWatch สามารถคาดเดาความเสี่ยงของ โรคหัวใจล้มเหลว ได้

iWatch จะสามารถคาดเดา ความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจล้มเหลวได้ โดยอาศัยการฟังการหมุนเวียนของเลือด ผ่านหลอดเลือดแดงครับ

โดยเทคโนโลยีดังกล่าว แอปเปิล ได้ร่วมกับ Tomlinson Holman บริษัทผู้ผลิตเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับด้านนี้โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจาก iWatch จะมาพร้อมกับ iOS 8 แล้ว จะเน้นการใช้งานด้านสุขภาพเป็นหลัก และเชื่อว่า เทคโนโลยีดังกล่าว จะทำให้ iWatch กลายเป็น Gadget ที่โดดเด่นในช่วงปี 2014-2015 ได้

นอกจากความสามารถในเรื่องของ การคาดเดาความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจแล้ว iWatch ยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญ, ความดันเลือด รวมไปถึงปริมาณกลูโคสในเลือดอีกด้วย - phonearena.com

iWatch รองรับการชาร์จแบบไร้สาย

เว็บไซต์ C Technology ของจีน ได้รายงานว่า iWatch จะเปิดตัวในเดือนตุลาคม ปี 2014 ครับ ซึ่ง Apple ได้เริ่มทดสอบ iWatch ตัวต้นแบบทั้งหมด 2 รุ่นแล้วในตอนนี้ และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายอีกด้วย

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวเผยว่า Apple ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า หน้าจอของ iWatch จะมีขนาดอยู่ที่เท่าใด ส่วนแบตเตอรี่ที่ใช้ทดสอบกับตัวต้นแบบนั้น มีความจุอยู่ที่ 100 mAh เท่านั้น ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้ว ถือว่า มีความจุน้อยเกินไปครับ เพราะอย่าง Samsung Galaxy Gear มีขนาดของแบตเตอรี่ที่ 315 mAh ยังเจอปัญหาเรื่องแบตฯ ไม่อึดเช่นกัน

โดยทาง Apple เอง ก็กำลังแก้ปัญหาเรื่อง แบตเตอรี่บน iWatch อยู่ในตอนนี้ครับ ซึ่ง iWatch รุ่นต้นแบบ แบตเตอรี่อยู่ได้นานแค่ 1-2 วันเท่านั้น และทาง Apple เอง ก็กำลังหาวิธีที่จะทำให้ แบตอยู่ได้นาน 4-5 วัน ทำให้เกิดความคิดเรื่องที่จะนำ การชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย เข้ามาใช้กับ iWatch ด้วย อย่างไรก็ดี เรื่องความจุแบตเตอรี่บน iWatch อาจจะไม่ใช่ตัวเลข 100 mAh ครับ เนื่องจากเป็นแค่รุ่นต้นแบบ ซึ่งรุ่นวางจำหน่ายจริง น่าจะมีความเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ครับ - macrumors.com 

iWatch แบ่งเป็น 2 รุ่น สำหรับผู้หญิง และ ผู้ชาย

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทาง David Hsieh นักวิเคราะห์จาก NPD DisplaySearch ได้ออกมาเผยว่า Apple กำลังมองหาแหล่งผลิตหน้าจอขนาด 1.3 นิ้ว และ 1.7 นิ้ว ความละเอียด 320 x 320 พิกเซล ล่าสุด สำนักข่าว Korea Hereld ได้รายงานในทำนองเดียวกันว่า Apple จะพัฒนา iWatch 2 ขนาดหน้าจอครับ นั่นก็คือ 1.3 นิ้ว สำหรับผู้หญิง และ 1.7 นิ้ว สำหรับผู้ชาย โดยใช้หน้าจอแบบ OLED

ส่วน iWatch จะมีหน้าจอโค้งงอด้วยหรือไม่ แหล่งข่าวเผยว่า ยังไม่มีการยืนยันในตอนนี้ครับ แต่อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ Apple น่าจะโชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้เหนือกว่า Samsung Galaxy Gear

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iWatch คาดว่า น่าจะเป็นปีหน้าครับ - macrumors.com

Apple จดเครื่องหมายการค้า iWatch ในญี่ปุ่น

เว็บไซต์ Bloomberg ได้รายงานว่า Apple ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า iWatch ในประเทศญี่ปุ่น แล้ว ครับ ซึ่งน่าจะเป็นการยืนยันได้ว่า SmartWatch นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะจาก Apple ในชื่อ iWatch น่าจะมีเค้าความจริง และใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ด้วย

โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา Apple ก็ยื่นจดเครื่องหมายการค้า ในชื่อ iWatch ที่ประเทศรัสเซียมาแล้วเช่นกันครับ - macrumors.com

iWatch เปิดตัวปี 2014

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI ที่เคยมีประวัติการทำนายผลิตภัณฑ์สินค้าของ Apple ได้อย่างแม่นยำ ได้เผยว่า นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ หรือ iWatch นั้น จะยังไม่เปิดตัวจนกว่าจะถึงปี 2014 ครับ ซึ่ง Ming-Chi Kuo เชื่อว่า กระบวนการผลิตจะเริ่มต้นในช่วงครึ่งปีหลัง ของปี 2014

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ iWatch ต้องเปิดตัวล่าช้าออกไป เป็นเพราะว่า Apple ยังไม่สามารถเข้าไปพัฒนา iWatch บน iOS ได้อย่างเต็มตัวในปีนี้ เนื่องจากต้องโฟกัสให้กับ iOS เวอร์ชั่นใหม่ บน iPhone และ iPad เสียก่อน

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo เชื่อว่า สาเหตุที่ Apple เลือกที่จะพัฒนาอุปกรณ์ประเภทสวมใส่บนข้อมือ อย่าง iWatch แทนที่จะเป็นอุปกรณ์จำพวกแว่นตา (เหมือน Google Glass) เป็นเพราะ แว่นตา ไม่สามารถผลิตได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากต้นทุน และพฤติกรรมการใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น Google Glass ผลิตได้แค่ 40,000 ชิ้น ในช่วงไตรมาส 2 เท่านั้น

สำหรับจุดเด่นของ iWatch นั้น คงจะเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ iOS อื่นๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือนพวกข้อความ สายเรียกเข้า รวมไปถึง social network ต่างๆ และด้านสุขภาพ เช่น การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นต้นครับ - 9to5mac.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook