นางสงกรานต์รากษสเทวี ทำนายว่าบ้านเมืองมีอันตราย

นางสงกรานต์รากษสเทวี ทำนายว่าบ้านเมืองมีอันตราย

นางสงกรานต์รากษสเทวี ทำนายว่าบ้านเมืองมีอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันดีว่าในวันสงกรานต์นอกจากจะมีประเพณีรดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ แล้วสิ่งที่ทุกคนรอคอยอย่าใจจดใจจ่อคือ คำทำนายของนางสงกรานต์ เพื่อจะได้รู้ถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปหลังการวันสงกรานต์ ซึ่งคำนายนี้ก็เป็นความเชื่อที่นำมาเป็นการเตือนสติให้กับคนใช้ชีวิตไม่ประมาท โดยนางสงกรานต์ในปีนี้คือ

ในปีนี้ ประกาศนางสงกรานต์ปี 2558 ระบุ ปีมะแม เทวดาผู้หญิง ธาตุทอง สัปตศก จุลศักราช 1377 ทางจันทรคติ เป็นอธิกมาส ทางสุริยคติ เป็นปกติสุรทิน

ตรงกับวันที่ 14 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันอังคาร แรม 11 ค่ำ เดือน 5 เวลา 14 นาฬิกา 14 นาที 14 วินาที นางสงกรานต์ ทรงนามว่า รากษสเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนู เสด็จนั่งมาเหนือหลังวราหะ (หมู) เป็นพาหนะ

นางสงกรานต์ปี 2558นางสงกรานต์ปี 2558

วันเถลิงศก ตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน เวลา 18 นาฬิกา 21 นาที 36 วินาที

จันทรคติ ตรงกับ วันพฤหัสบดี แรม 13 ค่ำ เดือนห้า(5) ปีมะแม

เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ อาทิตย์ เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 400 ห่า ตกในเขาจักรวาล 160 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 120 ห่า ตกในมหาสมุทร 80 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 40 ห่า

เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ ปฐวี(ธาตุดิน) น้ำอุดมสมบูรณ์ดี

เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีมะแม นาคราชให้น้ำ 3 ตัว ทำนายว่า ฝนต้นปี กลางปี ปลายปีเสมอกันแล

เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1 ส่วน เสีย 5 ส่วน บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแล

โดยนางสงกรานต์รากษสเทวี (อ่านว่า ราก-สด-เท-วี) นั้น ปกติจะทรงหมูเป็นพาหนะใน 4 รูปแบบ คือ ยืนบนหมู นั่งบนหมู นอนลืมตาบนหมู และนอนหลับตาบนหมู ซึ่งปีนี้ นางสงกรานต์รากษสเทวี ได้เสด็จนั่งมาเหนือหลังหมู ซึ่งเชื่อกันว่า หากนางสงกรานต์นั่งมา จะเกิดความเจ็บไข้ ผู้คนล้มตาย และเกิดเหตุเภทภัยต่าง ๆ

ซึ่งการทำนายจากนางสงกรานต์นี้มี ภักษาหารโลหิต เชื่อกันว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายๆ นองเลือดหรือเป็นปีที่มีการเกิดอุบัติเหตุ ล้มป่วย เจ็บตายกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามคำทำนายน้ำไม่ได้เป็นการชี้นำให้เชื่อจนงมงายแต่เพื่อเตือนสติให้ระวังตัวมากขึ้น จะได้เตรียมตัวหรือหาวิธีป้องกันภัย หรือหลีกเลี่ยงที่จะต้องไปพบเจอกับเหตุเภทภัยรุนแรงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook