สะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

สะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

สะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะใภ้จ้าว

 

สะใภ้จ้าวสะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3 

เรื่องย่อ สะใภ้จ้าว

สะใภ้จ้าว เป็นละครโทรทัศน์ไทย แนว พีเรียด-ดราม่า นำแสดงโดย สหรัถ สังคปรีชา, สุนิสา เจทท์ และนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2545–19 กรกฎาคม พ.ศ. 2545 ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 – 22.20 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดยผู้จัด อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ดัดแปลงจากบทประพันธ์โดย รจนา บทโทรทัศน์โดย วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน กำกับการแสดงโดย โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงศ์ ควบคุมการดำเนินงานโดย อรุโณชา ภาณุพันธุ์ และในปีพ.ศ. 2558 ได้รับมาสร้างเป็นละครอีกครั้ง บทโทรทัศน์โดย กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์

 

รายชื่อนักแสดงสะใภ้จ้าว

  • ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ รับบท มรว.กิตติราชนรินทร์ (ชายรอง)
  • พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ รับบท สาลิน
  • ธีรเดช เมธาวรายุทธ รับบท ม.ร.ว. บดินทราชทรงพล (ชายเล็ก)
  • รับบท ศรีจิตรา
  • ศุภชัย สุวรรณอ่อน รับบท ศุภร
  • นัฎฐา ลอยด์ รับบท ป้าสอางค์
  • สาวิตรี สามิภักดิ์ รับบท เสด็จฯ
  • ขวัญฤดี กลมกล่อม รับบท อุ่นเรือน
  • พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ รับบท หม่อมอำพัน
  • ชนานา นุตาคม รับบท หม่อมวาณี
  • วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบท ป้าสร้อย
  • อัฐมา ชีวนิชพันธ์ รับบท ม.ร.ว.หญิงเทวีแสงเพ็ญ (หญิงก้อย)
  • ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ รับบท ม.ร.ว.หญิงศศิรัชนี (หญิงกลาง)
  • ปรมะ อิ่มอโนทัย รับบท อัศนีย์
  • ชานนท์ ทิพกนก รับบท มรว.ดิเรกราชวิทย์ (ชายโต)
  • ลักขณา วัธนวงส์ศิริ รับบท จรวย
  • พริมรตา เดชอุดม รับบท จิตริณี
  • พัฒนพล มินทะขิน รับบท จิตติณ
  • ปีเตอร์ ธูนสตระ รับบท ไนเจล
  • อนุสรา วันทองทักษ์ รับบท ชบาทิพย์
  • เขมิกา สุขประสงค์ดี รับบท ลลิตา
  • ภคมน บุณยะภูติ รับบท วิรงรอง
  • ลิลลี่ แม็คกร๊าธ รับบท บราลี
  • ดีใจ ดีดีดี รับบท พุดซ้อน
  • โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบท ยายของสาลิน

 

เรื่องย่อลคร สะใภ้จ้าว

        เรื่องราวของสองสาวพี่น้องตระกูล “บ้านราชดำริ” ที่นิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คนโตคือ “ศรีจิตรา” ที่เรียบร้อยเหมือนมารดา แต่ “สาลิน” คนน้องนิสัยดื้อดึงเหมือนกับบิดา เมื่อบิดาเสียชีวิตพี่น้อง ทั้งสองต้องแยกทางกัน ศรีจิตราผู้พี่ต้องอยู่ที่บ้านราชดำริและอยู่ในโอวาทของป้าทุกอริยาบท แต่สาลิน ต้องไปอยู่กับตา ยายที่บ้านสวน มีอิสระในการดำเนินชีวิตเป็นของตัวเอง สาลินทำงานเป็นบรรณารักษ์ที่ห้องสมุด วันหนี่งเธอจึงพบกับ “พล” ทำงานอยู่ที่บริษัทน้ำมัน ต้องมาตรวจตลาดจากปั๊มแถวนี้ และมาเดินเล่นในสวนโดยพลการ ทั้งสองคุยกันถูกปาก สาลินจึงพามารู้จักกับตาและยาย ตาชอบพลแต่ยายแสดงออกทันทีว่าหวงหลานสาว

สะใภ้จ้าวสะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3 

เรื่องย่อ สะใภ้จ้าว

        สาลินไปเยี่ยมแม่และพี่ที่บ้านราชดำริจึงรู้ว่าพี่สาวของตนถูกคลุมถุงชนให้เป็นสะใภ้จ้าว และโดนส่งตัวไปอบรมมารยาทที่วังวุฒิเวศน์ของ”มรว.กิตติราชนรินทร์” หรือ “ชายรอง” ศรีจิตราต้องก้มหน้ารับชะตากรรมโดยไม่มีปากเสียง สาลินคิดว่าพี่สาวพอ ใจ กับงานแต่งงานครั้งนี้เพราะว่าศรีจิตราไม่แสดงท่าทีใด ๆ ด้านชายรองก็ไม่ยินดีกับการ แต่ง งานครั้งนี้เพราะมีคนรักอยู่แล้วคือ “หญิงก้อย” แต่ชายรองปฏิเสธไม่ได้เป็นพระประสงค์ ของ เสด็จฯ เพราะว่า “มรว.ดิเรกราชวิทย์” หรือ “ชายโต” ก็ไปคว้าคนใช้ “จรวย” มาเป็น เมีย ส่วน “มรว.บดินทรราชทรงพล” หรือ “ชายเล็ก” ใช้ชีวิตอิสระไม่อยู่ ในโอวาทของใคร

 สะใภ้จ้าวสะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ สะใภ้จ้าว

        แต่เหตุผลสำคัญของการแต่งงานของชายรอง และศรีจิตราเป็นเพราะเสด็จไม่พอพระทัยคนรักของชายรองคือ “มรว.หญิงเทวีแสงเพ็ญ” หรือ “หญิงก้อย” ที่เคยผ่านการสมรสมาแล้ว แต่หญิงก้อยคือคนรักคนแรกของชายรองเมื่อชายรองและศรีจิตราต้อง เผชิญ หน้า กันความเย็นชาก็เกิดขึ้น สร้างความปวดร้าวแก่ศรีจิตรายิ่งนัก เพราะชาย รองไม่ แม้แต่จะ เอ่ยทักศรีจิตราสักคำ แต่ชายเล็กทำให้ศรีจิตราไม่เงียบเหงา เพราะ เขาเป็นคนร่าเริง ไม่ นานนักศรีจิตราก็ต้องทุกข์ใจ เมื่อจรวยบอกว่าชายรองมีคนรักแล้ว ต่อมา สาลินนำผลไม้ ไปให้พี่สาวที่บ้านชายรอง ก็พบชายหญิงกำลังพรอดรักกันอยู่ และโดนดู ถูกว่าเป็นบ้านนอก จึงบอกไปว่าเป็นน้องของเจ้าสาวชายรอง เธอจึงรู้ทันทีว่า เขาทั้งสอง เป็นใคร เพราะผู้หญิงผู้นั้นกรี๊ดออกมา นั่นคือ ว่าที่เจ้าบ่าวของพี่สาวกับคนรักเก่า

 สะใภ้จ้าวสะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ สะใภ้จ้าว

        สาลินเห็นใจพี่สาวจึงคิดหาแผนการที่จะล่มวิวาห์ครั้งนี้เธอจึงปรึกษาพล ได้คำแนะนำ ว่าควรหาวิธีให้ชายรองเลิกรักคนรักเก่า แต่สาลินหารู้ไม่ว่าพลนั้นแท้จริงเขาคือชายเล็ก น้องชายของว่าที่เจ้าบ่าวของพี่สาวตนนั่นเอง หญิงก้อยโกธรที่ชายรองปิดบังเรื่องแต่งงาน ชายรองตามไปง้อถึงบ้านแต่ไม่ยอมลงมา พบหญิงก้อยอยากจะเอาชนะจึงทำเป็นควง “อัศนีย์” อดีตสามี เพื่อประชดชายรอง แต่ชายรอง ถือทิฐิตอบไม่คิดจะง้ออีก ชายรองไปหา สาลินเพื่อบอกว่าจะแต่งงานกับศรีจิตราและเลิกกับ หญิงก้อยแล้ว สาลินกลับเห็นใจชาย รองรับปากจะช่วยเรื่องหญิงก้อย ด้านหญิงก้อยทราบเรื่อง จากอัศนีย์ว่าชายรองไปหา สาลินบ่อย ๆ จึงไปต่อว่าสาลินถึงที่ทำงาน ชายรองทราบ เรื่องที่ หญิงก้อยระแวงตนจึงคิด จะแกล้งทำดังที่หญิงก้อยระแวงเพื่อแก้แค้นบ้าง

สะใภ้จ้าวสะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3 

เรื่องย่อ สะใภ้จ้าว

        อัศนีย์ตามจีบสาลิน ชวนสาลินไปทำงานที่ไนท์คลับเปิดใหม่ของเขา แต่สาลินยื่นข้อเสนอว่าให้ชายรองและ หญิงก้อย คืนดีกันเสียก่อน หญิงก้อยแค้นสาลินที่เป็นหญิงสาวธรรมดาแต่ใครต่อใครก็อยากจะเข้าใกล้จึงให้ข่าว กับหนังสือพิมพ์ เรื่องอัศนีย์และสาลิน ทำให้ชายรองไม่พอใจ แสดงท่าทีหึงหวงขึ้นมา สร้างความแปลกใจแก่สาลิน มาก อัศนีย์คิดหาแผนการ เพื่อให้ชายรองไปจากชีวิตสาลินโดยส่งช่อกล้วยไม้ช้างเผือกผูกช่อด้วย สายสร้อย ประดับมุกไปหญิงก้อยในนาม ของ ชายรองแล้วนัดทานข้าว ภายหลังความแตกจึงรู้ว่าชายรองไม่ได้เป็นคนส่งให้ หญิงก้อยกระชากสร้อยขว้างใส่ชายรอง ทำให้เห็นความเอาแต่ใจจนเกินหญิง สัมพันธ์ทางใจจึงสลายลงอย่าง สิ้นเชิง ชายรองพกความไม่สบายใจไปหาสาลิน จึงรู้ตัวว่าตนเองหึง และเผลอจูบสาลินก่อนที่เธอจะจากไป สาลิน สบสนมากว่าเธอมีใจให้ชายรอง ด้านชายรองก็ไปปฏิเสธ การแต่งงานกับเสด็จฯ เพราะว่าตนนั้นมีใจกับสาลิน เสด็จไม่พอพระทัย และเหตุการณ์นี้สร้างความอับอายให้ศรีจิตรา มากเธอจึงหนีออกจากบ้านเกือบถูกรถชนแต่ ชายเล็กช่วยไว้ทัน

สะใภ้จ้าวสะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3 

เรื่องย่อ สะใภ้จ้าว

        สาลินลางานเพื่อหนีชายรอง เพราะชายรองคือว่าว่าที่คู่หมั้นพี่สาวของตนเธอไม่อยากให้พี่สาวต้องเสียใจ แต่ ปัญหาก็จบ ลงด้วยว่า ชายเล็กนั่นรู้ว่าใจของตนต้องการศรีจิตรา และศรีจิตรานั้นก็มีใจให้ชายเล็กเช่นกัน ทำให้ ชายเล็กไปบอก เสด็จฯ ว่าตนรักศรีจิตราต้องการจะแต่งงานด้วย เรื่องวุ่น ๆ จึงคลี่คลายลง ชายรองนั่นขอให้เสด็จ จัดงานแต่งของตนอย่าง รวดเร็วเพราะกลัวว่าสาลินจะเปลี่ยนใจ และชายเล็กกับศรีจิตราจะแต่งกันในไม่ช้านี้…

 

ติดตามชม ข่าวละครสะใภ้จ้าว, เปิดกล้องละครสะใภ้จ้าว, บวงสรวงละครสะใภ้จ้าว ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/

------


หนัง : สะใภ้จ้าว
ช่อง : ช่อง 3
ผู้กำกับ : โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงศ์
บทประพันธ์ : รจนา
ผู้เขียนบท : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
นักแสดงนำ : โป๊ป ธนวรรธน์, อาเล็ก ธีรเดช, น้ำตาล พิจักขณา

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สะใภ้จ้าว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook