รักนี้เจ้จัดให้

รักนี้เจ้จัดให้

รักนี้เจ้จัดให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักนี้เจ้จัดให้

ดูสดๆ ดูทีวีออนไลน์ ช่อง 3 ได้ที่ tv.sanook.com

เรื่องย่อ ละคร รักนี้เจ๊จัดให้

 

ละคร รักนี้เจ๊จัดให้  เค้าโครงเรื่อง   อิสย่าห์ พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ๊จัดให้  บทโทรทัศน์ จอมยุทธ เคน นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ๊จัดให้  กำกับการแสดง เสกวสุ สิปปกรภควัชร
ละคร รักนี้เจ๊จัดให้  ผู้จัด ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ๊จัดให้  ผลิตในนาม บริษัท พุด เดิ้น จำกัด
ละคร รักนี้เจ๊จัดให้  ออกอากาศ ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

เรื่องย่อละคร

ลูกจัน บก.สาวสวยแห่งนิตยสารเซเลบ เพิ่งเปิดตัวหนังสือ "มีหมาเป็นผัว ดีกว่ามีผัวหมา หมา" หนังสือที่ตีแผ่ แฉ และจิกด่าผู้ชายอย่างเผ็ดร้อน หนังสือขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะลูกจันใส่อารมณ์เกลียดผู้ชายทั้งหมดที่มีลงไปในทุกตัวอักษร

สาเหตุที่ลูกจันเกลียดผู้ชายเข้าไส้ขนาดนี้ เพราะเคยโดนคนรักเก่าสมัยมหาวิทยาลัยหักอก มิหนำซ้ำ ทั้งแม่และยายของลูกจัน ก็ยังโดนผู้ชายที่รักคือทั้งพ่อและตาของลูกจันทิ้งไป อย่างไม่ไยดี ลูกจันเอาความแค้นทั้งหมดมาเป็นพลังผลักดัน จนเติบโตในหน้าที่การงาน จากหญิงสาวเชย ๆ ในอดีต ลูกจันเปลี่ยนแปลงตัวเองจนกลายเป็นสาวสวยเปรี้ยวในปัจจุบัน แม้ลูกจันจะเกลียดผู้ชายจนถึงขั้นประกาศว่าจะขออยู่เป็นโสดไปจนวันตาย แต่ลูกจันกลับมีเพื่อนสนิทเป็นหนุ่มหล่อชื่อพีท ทั้งคู่สนิทสนมถึงขั้นอยู่บ้านเดียวกัน ในฐานะเพื่อนสาว..

 

 

พีท เป็นนายแบบและพระเอกชื่อดัง แถมยังเป็นเกย์ แต่ด้วยหน้าที่การงาน พีทจึงแสดงออกมากไม่ได้ มีเพียงลูกจันและคนในครอบครัวเท่านั้น ที่รู้ความจริงเรื่องพีทเป็นเกย์ แม้ภายนอกจะดูเหมือนพีทเป็นชายหนุ่มผู้อ่อนโยน และแสนดี แต่ไม่มีใครรู้ว่า ความจริงแล้ว ในใจของพีทเต็มไปด้วยความว้าเหว่ เดิมพีทอยู่กับพ่อแม่ และพอล ผู้เป็นฝาแฝด ที่ต่างประเทศ จนวันหนึ่งพ่อ แม่ จับได้ว่าพีทเป็นเกย์ พีทสัมผัสได้ถึงความผิดหวังของพ่อแม่ ด้วยความน้อยใจ พีทจึงตัดสินใจหนีมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยตามลำพัง โดยมีป้าแท้ ๆ ชื่อป้าภาคอยดูแล แต่ความรักของป้าก็ไม่อาจทดแทนความอบอุ่นจากพ่อแม่ได้ พีทจึงกลายเป็นคนโหยหาความรัก และนั่นก็ทำให้เขาโดน แฟนหนุ่มที่รักมากหลอกใช้ และหลอกเอาเงินไปจนหมดตัว พีทจับได้คาหนังคาเขาว่าแฟนหนุ่มนอกใจ จึงโดนทำร้ายสะบักสะบอม พีทชอกช้ำ ทั้งกายและใจจนคิดสั้นกินยาตาย แต่ยายังไม่ทันออกฤทธิ์ พีทก็พลาดกลิ้งตกบันไดเสียก่อน ป้าภาจึงหามส่งโรงพยาบาลล้างท้องทัน แต่อาการก็ยังหนักถึงขั้นแขนขาหัก

 

 

ในขณะที่พีทถูกหามส่งโรงพยาบาล ในมุมหนึ่งบนยอดดอย ทางเหนือของประเทศไทย พอลหนุ่มเซอร์จนค่อนไปทางซกมก ก็เพิ่งฝันร้ายถึงพีทผู้เป็นพี่ชายฝาแฝด ภายใต้ผมยาวกระเซอะกระเซิงและหนวดเครายาวรุงรังนั้น ถ้าโกนออกไปก็จะได้พบว่า พอลมีรูปร่างหน้าตาเหมือนพีทยังกับแกะ แต่นั่นก็เป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น เพราะทั้งอุปนิสัยใจคอ บุคลิกภาย และรสนิยม ช่างแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว พอลมีอาชีพเป็นช่างภาพอิสระ ตระเวนถ่ายภาพไปทั่วโลก ส่วนใหญ่จะเป็นภาพสงคราม ชนกลุ่มน้อย และสัตว์ป่า สิ่งที่พอลรักมากคือการผจญภัย และชีวิตอิสระ พอลไม่เชื่อเรื่องความรักและชีวิตคู่ สำหรับพอล คนเราเกิดมาเพื่อผจญภัย ไม่ใช่เพื่อมีใครซักคน

แม้จะไม่ได้เจอกันหลายปี แต่เมื่อฝันเห็นพีท พอลก็รู้ทันทีว่าสัญชาติญาณของฝาแฝด กำลังบอกให้รู้ว่าพีทตกอยู่ในอันตราย พอลจึงตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อพบพีท ตอนที่พอลมาถึงโรงพยาบาล พีทกำลังลำบาก เพราะข่าวลือเรื่องที่พีทกินยาตายแพร่สะพัด จนนักข่าวแห่กันมาพิสูจน์ความจริง พีทจะยอมให้นักข่าวรู้ความจริงไม่ได้ เพราะหากโดนขุดคุ้ย นักข่าวก็จะต้องรู้ว่าแฟนหนุ่มของพีทเป็นใคร แม้เขาจะทำร้ายพีทจนบอบช้ำ แต่พีทก็ยังรักและต้องการปกป้องเขาเสมอ พีทจึงตัดสินใจขอร้องให้พอลปลอมตัวเป็นพีทแทน

พอลช็อค จะให้แมนทั้งแท่งอย่างพอลปลอมตัวเป็นเกย์เนี้ยบแบบพีทเนี่ยนะ  แม้จะไม่เต็มใจแต่สถานการณ์ก็บังคับจนทำให้พอลตกกระไดพลอยโจน ปลอมตัวเป็ฯพีทเพื่อสยบข่าวลือ

 

 

เรื่องราวความวุ่นวายยังไม่จบ เมื่อหมอบอกว่าพีทต้องใช้เวลาในการรักตัวอีกไม่ต่ำกว่า 1 เดือน พอลจึงต้องรับบทเป็นพีทต่อไปจนกว่าพีทจะหายเป็นปกติ การที่คน ๆ หนึ่งต้องปลอมตัวเป็นอีกคนหนึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ยากแล้ว การที่ผู้ชายแมนเกินร้อยต้องปลอมตัวเป็นเกย์ยากยิ่งกว่า แต่ยากที่สุดก็คือผู้ชายแท้ ๆ ที่ปลอมเป็นเกย์นั้นต้องไปใช้ชีวิตอยู่กับสาวสวยคนหนึ่ง โดยสาวสวยอย่างลูกจันไม่ได้รู้เลยว่า พอลคือพีทตัวปลอม ดังนั้นจึงทำพฤติกรรมต่าง ๆ ที่เพื่อนสาวพึงทำต่อกัน ไม่ว่าจะหอม กอด คลอเคลียนัวเนีย จนทำให้พอลต้องท่องยุบหนอ พองหนออยู่ในใจตลอดเวลา 

สำหรับพอลแล้ว ลูกจันคือผู้หญิงที่น่ากลัวที่สุด วันๆ เอาแต่แต่งหน้าจัด แต่งตัวเปรี้ยว แถมด่าผู้ชายทั้งวัน พอลเคยถอดใจขอลาออกจากการปลอมตัวเป็นพีท แต่ก็โดนพีทขอร้องทั้งน้ำตา จนต้องกลับมารับบทเป็นพีทตามเดิม นอกจากต้องคอยทำตัวเป็นเพื่อนสาวที่แสนดีของลูกจันแล้ว พอลยังต้องรับผิดชอบงานที่พีททำค้างเอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบที่พอลแสนเซ็ง อนิจจา เคยเป็นแต่ตากล้องถ่ายสัตว์ป่า แต่วันนี้ต้องกลายเป็นเหมือนสัตว์ป่าให้ตากล้องถ่ายแฟชั่น มาตามถ่าย งานเดินแบบก็แสนยาก งานละครยิ่งแล้วใหญ่ พอลเล่นจริงทุกอย่าง ถึงขนาดถีบสตั้นซี่โครงร้าว ยันตบนางเอกเลือดกลบปาก

 

 

พอลอ้างว่าประสบอุบัติเหตุจนเบอล ลืมทักษะในการทำงาน ลูกจันจึงลงมาช่วยติวเข้มพอล ความใกล้ชิด ทำให้พอลค่อย ๆ รู้สึกดีขึ้นกับลูกจัน ในขณะเดียวกันลูกจันก็มักมีปัญหากับณัฐ บก.ไลม์ ซึ่งเป็นนิตยสารคู่แข่งของเซเลบ ตอนแรก พอลคิดว่าเป็นเรื่องการแข่งขันทางธุรกิจ แต่วันหนึ่งความเป็นจริงก็เปิดเผยว่า ณัฐคือแฟนเก่าที่เคยสร้างแผลใจให้ลูกจัน แม้ปากลูกจันจะบอกว่า เกลียดณัฐ แต่พอลรู้ดีว่า ในใจของลูกจันยังไม่ลืมณัฐ พอลรู้สึกแปลก ๆ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันคือความรู้สึกอะไร  พอลยังคงพยายามสืบหาว่าใครคือแฟนหนุ่มที่ทำร้ายพีทและเอาเงินพีทไปถึง 10 ล้าน 

ลูกจันเป็นสาวมั่นใจทำงานเก่ง จนยอดขายหนังสือเซเลปพุ่งกระฉูดตลอดเวลา  โดยได้รับความไว้ใจจากวิมาดา เจ้านายของเธอ แต่ทั้งปีโป้และมินตรา ก็หาทางกลั่นแกล้งตลอดเวลา เพราะมินตราต้องการขึ้นเป็นบก.แทนลูกจัน แต่ลูกจันก็มีจุ้มจิ้ม ทีมงานซึ่งเป็นสาวทอมผู้น่ารักคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ที่สำคัญ อาร์ต หนุ่มเซอร์ประจำออฟฟิศ ก็ตามจีบลูกจันตลอดเวลา โดยจุ้มจิ้มหาทางกีดกันไม่ให้อาร์ตเข้าใกล้อยู่เสมอ ลูกจันถูกมินตราแกล้งถึงขนาด ไฟล์งานการถ่ายแบบปกครั้งล่าสุดหายไป ลูกจันเครียดจัด สุดท้ายจับจุ้มจิ้มแปลงโฉม ไปถ่ายแบบขึ้นปก  แนะนำเป็นสาวหน้าใหม่ในวงการ จนจุ้มจิ้ม ดังเป็นพลุแตก  

 

จุ้มจิ้มกลายเป็นสาวสวยสะดุดตา จนป้าอ้อยติดต่อให้ไปเล่นละครด้วย   ส่วนอาร์ตก็เริ่มเห็นความงามในตัวจุ้มจิ้ม  ยอดขายหนังสือของลูกจันยังคงดีขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่สาโรจน์ เจ้านายของณัฐ กลับเรียกณัฐไปตักเตือน โทษฐานที่ไม่พัฒนางานตนเอง  ณัฐไปออดอ้อนเอากับอิงอร  แฟนคนใหม่ คุณหนูไฮโซคนล่าสุด  ณัฐวางแผนทำลายชื่อเสียงของลูกจัน ตอนที่ลูกจันทะเลาะกับทีมงานถ่ายทำหนังสือของตนเอง เพื่อแย่งที่ถ่ายแบบปกหนังสือกัน   แล้วให้อิงอรอัดคลิปไว้   สร้างความแค้นให้ลูกจันมาก  

ลูกจันขนทีมงานไปถ่ายทำหนังสือกันที่ทะเล  โดยมีณัฐกับอิงอรตามมาเยาะเย้ยตลอดเวลา  และที่นั่นเอง พอลกับลูกจันก็ใกล้ชิดกันมากขึ้น พอลรู้สึกผูกพันกับลูกจันอย่างบอกไม่ถูก  ส่วนอาร์ต ก็เริ่มเข้าใจแล้วว่า ความรักคืออะไร เขาศรัทธาในความเก่งของลูกจัน แต่ลึก  ๆ ภายในใจแล้ว เขากลับสนใจในตัวของจุ้มจิ้ม  หญิงสาวที่ชอบถกเถียงกันตลอดเวลา   อาร์ตพยายามทำตัวใกล้ชิดกลับจุ้มจิ้ม จนจุ้มจิ้มเริ่มเข้าใจในจิตใจของอาร์ตมากขึ้น 

ณัฐกับอิงอรหาทางกลั่นแกล้ง ใส่ร้ายลูกจัน จนลูกจันต้องพิจารณาตัวเอง ลาออกจากเซเลปในที่สุด มินตราได้ขึ้นเป็น บก.นิตยสารแทน   จุ้มจิ้ม กับอาร์ตเสียใจมาก  ลูกจันกลับไปเยี่ยมแม่ที่สวนกล้วยไม้ โดยมีพอลตามติดไปด้วย ที่นั่นเอง  พอลเริ่มรักลูกจันมากยิ่งขึ้น ลูกจันเองก็รู้สึกแปลก ๆ ที่พอลกลายเป็นผู้ชายเต็มตัว แต่แม่ของลูกจันกลับสังเกตุได้ ว่าพอลนั้นชอบลูกจัน

 

 

หนี้สินของพ่อและแม่ของณัฐ ที่ไปก่อไว้ จากการเล่นการพนัน ทำให้ณัฐต้องหาเงินอย่างหนัก ยิ่งเมื่อณัฐรู้ว่าลูกจันมีกิจการส่งออกกล้วยไม้ไปขายที่เมืองนอก   จึงคิดจะหวนกลับมาขอคืนดีกับลูกจัน จนเมื่ออิงอรรู้เข้า ทั้งสองจึงทะเลาะกันหนัก จนอิงอรเลิกกับณัฐในที่สุด ณัฐพยายามจะปลุกปล้ำลูกจัน แต่โชคดีพอลมาช่วยไว้เสียก่อน ซ้ำร้าย รัฐมนตรีอาคม พ่อของอร ก็ทวงเงินที่ณัฐเอาไปจากอิงอรหลายสิบล้านบาท  ณัฐไม่มีทางออก จึงไปขอเงินจากสาโรจน์ เกิดการต่อสู้กัน ณัฐพลาดยิงสาโรจน์ตาย แล้วรีบหนีไปกบดานยังห้องพักเล็ก ๆ ที่หนึ่ง

ณัฐพยายามจะมารีดไถเอาเงินจากลูกจันอีก  พอลเป็นห่วงลูกจัน จึงพาลูกจันหนีไปอยู่ที่เกาะแห่งหนึ่ง ที่บ้านญาติของอาร์ต ณัฐก็ตามไปเจออีก เขาขู่จะฆ่าลูกจัน พอลจึงเข้าช่วย ณัฐจับตัวพอลไว้ อาร์ตกับจุ้มจิ้มมาเห็นพอดี จึงแจ้งตำรวจให้มาจับณัฐ แต่ณัฐยิงต่อสู้ สุดท้ายณัฐจึงถูกตำรวจยิงตาย ลูกจันกับพอล รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

พีทมาอำลาณัฐที่หลุมฝังศพเป็นครั้งสุดท้าย  เขาเสียใจมากที่ณัฐไม่ยอมกลับตัวเป็นคนดี จนถึงวันที่ลาโลกไป  พอลพยายามจะสารภพกับลูกจัน ว่าตนเองไม่ใช่พีท แต่ก็มีเหตุทำให้ไม่ได้บอกสักที ความรักที่สั่งสมมานาน ทำให้เขาอดทนไม่ไหว  ไปสารภาพให้พีทฟัง   แล้ววันที่พอลตัดสินใจที่จะบอกลูกจันก็มาถึง แต่พอดีเกิดเหตุไฟไหม้ แล้วพีทเข้าไปช่วยเด็กออกมาจากบ้านที่เกิดเพลิง ทีวีออกข่าวครึกโครม ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่พอลกำลังจะสารภาพกับลูกจัน   เธอแทบช็อค เมื่อเห็นพีทในทีวี และรู้ได้ทันทีว่า คนที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่พีทอีกต่อไป  ลูกจันโกรธจัด ไม่พูดกับพอลอีกเลย พีทกลับมาอยู่ที่บ้าน  ขอโทษ  และสารภาพผิดกับลูกจัน ที่แอบไปคบหากับณัฐ  ผู้ชายที่ลูกจันหลงรัก   ลูกจันอภัยให้ทุกอย่าง และยินดีที่จะได้กลับมาอยู่ร่วมบ้านกับพีทอีกครั้ง

 

 

มินตราถูกไล่ออกในที่สุด เพราะทำงานไม่บรรลุผลสำเร็จ มีแต่ยอดขายหนังสือที่ลดลง  ลูกจันจึงได้กลับไปทำงานอีกครั้ง พร้อมด้วยการต้อนรับจาก อาร์ต จุ้มจิ้ม ปีโป้ พร้อมด้วยเพื่อนร่วมงานอีกมากมาย พ่อของพีทเดินทางกลับมาจากเมืองนอก และยอมรับในตัวของพีททุกอย่าง ทำให้พีทดีใจมาก พอลเองก็รู้สึกดีใจเช่นเดียวกัน ที่ทุกคนในครอบครัวเข้าอกเข้าใจกันดี

อาร์ตขอจุ้มจิ้มแต่งงานในที่สุด ทั้งคู่ตัดสินใจจะกลับไปอยู่ที่เกาะด้วยกัน ทำให้ลูกจันใจหาย แอบคิดถึงพอลเสมอมา แต่ด้วยความทิฐิ จึงไม่ยอมรับความจริง มีเพียงพีทที่สังเกตุเห็นได้ชัด จึงวางแผนบอกกับลูกจันว่า พอลกำลังจะไปทำงานต่างประเทศ ลูกจันเริ่มเป็นกังวล พีทหาทางให้ลูกจันได้ไปเจอพอลอีกครั้ง ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน ลูกจันเข้าใจตัวเองดีแล้ว ว่าคนที่เธอรักนั้นคือพอล ไม่ใช่พีท ส่วนพอลเองก็โหยหาที่จะได้กลับไปอยู่ร่วมชายคากับลูกจันอีกครั้ง  ความรักที่ก่อเกิด  จะได้สานต่อด้วยกันอีกครั้งอย่างมีความสุข 

 

รายชื่อนักแสดงนำในละคร รักนี้เจ๊จัดให้

พัชฎะ นามปาน รับบท พีท,พอล
ภีรนีย์ คงไทย รับบท ลูกจัน
คณิน ชอบประดิถ
รับบท อาร์ต
วันสิริ อ่องอำไพ
รับบท จุ้มจิ้ม
ณัฐรัฐ มอริส เลอกรอง
รับบท ณัฐ
อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์
รับบท มินตรา
เจสสิก้า ภาสะพันธุ์
รับบท อิงอร
ดีใจ ดีดีดี
รับบท ป้าภา
ธง ธง ม๊กจ๊ก
รับบท ปีโป้
ชุลีพร ดวงรัตนตรัย
รับบท ต๋อย
วสันต์ อัตตมะโยธิน
รับบท ป้าอ้อย
สุปราณี เจริญผล
รับบท แม่ลูกจัน
แพรพลอย ทัยคุปต์
รับบท วิมาดา
ภูชิสสะ ธนะพัฒน์
รับบท เต้ย
สุเชาว์ พงษ์วิไล
รับบท สาโรจน์
โซเฟีย ลา
รับบท สาวไฮโซ
มาวิน เจริญผล
รับบท แฟรงกี้




หนัง : รักนี้เจ๊จัดให้
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : เสกวสุ สิปปกรภควัชร
บทประพันธ์ : อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ผู้เขียนบท : จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ผู้จัด : บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด
นักแสดงนำ : พัชฎะ นามปาน, ภีรนีย์ คงไทย, คณิน ชอบประดิถ, วันสิริ อ่องอำไพ, ณัฐรัฐ มอริส เลอกรอง

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ รักนี้เจ้จัดให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook